Lỡ chuyến bay chỉ vì 500.000 đồng

09:32 | 22/09/2018

803 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trung tâm An ninh Hàng không sân bay Nội Bài vừa lập biên bản nữ hành khách có hành vi gây rối, lăng mạ nhân viên hàng không tại sân bay.  
ha noi lo chuyen bay chi vi 500000 dongChuyên gia: 'Đường sắt cao tốc ở Việt Nam cạnh tranh được với hàng không'
ha noi lo chuyen bay chi vi 500000 dongOlympic Việt Nam: Siêu phẩm của Minh Vương và chuyện bây giờ mới kể…
ha noi lo chuyen bay chi vi 500000 dongBa chuyến bay phải dừng chờ vì phế thải rơi vãi ở sân đỗ

Sự việc xảy ra lúc 20h30 ngày 20/9, tại khu vực cửa ra máy bay số 17, sảnh E, tầng 2 sân bay Nội Bài, khi bà V.T.T.T (49 tuổi, ở Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) làm thủ tục lên chuyến bay BL813 từ Hà Nội đi TP HCM.

Cụ thể, trong lúc làm thủ tục ra máy bay, nhân viên hàng không phát hiện người phụ nữ này mang hai kiện hành lý xách tay có trọng lượng lên đến 18kg, trong khi theo quy định chỉ được mang 7kg.

ha noi lo chuyen bay chi vi 500000 dong
Nữ hành khách đang tranh cãi với nhân viên hàng không.

Mặc dù được nhân viên sân bay hướng dẫn quy định đối với hành lý quá cước, nhưng bà T. đã có thái độ không hợp tác, to tiếng và lăng mạ nhân viên do không đồng ý đóng thêm 500.000 đồng tiền phí cho số hành lý vượt cân.

Tiếp nhận thông tin, Đội An ninh cơ động sân bay Nội Bài phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Bắc mời vị khách 49 tuổi này cùng những người liên quan về phòng trực Đội An ninh để làm việc.

Sau khi làm việc, bà T. nhận thấy hành vi của mình là không phù hợp với quy định tại sân bay nên xin rút kinh nghiệm, hứa không tái phạm.

Trung tâm phục vụ mặt đất Nội Bài của Hãng cũng đã tạo điều kiện, hỗ trợ bà T. tiếp tục làm thủ tục, khởi hành đi TP HCM trên chuyến bay BL785 lúc 11h10 ngày 21/9.

Theo quy định hàng không, hành khách đi máy bay chỉ được mang 7kg hành lý xách tay để bảo đảm an toàn trọng tải của khoang chứa hành lý ở trên đầu hành khách. Để kiểm soát tình trạng này, các hãng hàng không đều quy đinh mức phí dành cho hành lý vượt quá quy định.

Đăng Khoa (TH)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc