Lộ ảnh máy bay không người lái có thiết kế lạ của Trung Quốc

15:06 | 17/08/2018

456 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các hình ảnh chụp từ vệ tinh xuất hiện trên Internet ngày 16/8 cho thấy những máy bay không người lái có thiết kế rất khác thường được triển khai trên một tàu sân bay Trung Quốc. Đây có thể là một buổi giới thiệu về những chiếc máy bay không người lái tiên tiến nhất, bao gồm cả dự án máy bay không người lái siêu âm của Trung Quốc, theo lời chuyên gia quân sự người Nga Yuri Lyamine.
lo anh may bay khong nguoi lai co thiet ke la cua trung quocVenezuela công bố hình ảnh chiếc máy bay không người lái phát nổ khi ám sát Tổng thống Maduro
lo anh may bay khong nguoi lai co thiet ke la cua trung quocHải quân Mỹ sắp có đơn vị UAV đầu tiên
lo anh may bay khong nguoi lai co thiet ke la cua trung quocNga sẽ thành lập lực lượng đặc nhiệm chống UAV
lo anh may bay khong nguoi lai co thiet ke la cua trung quoc
Một hình ảnh chụp các máy bay không người lái của Trung Quốc xuất hiện trên Internet

Nói chuyện với tờ báo Nga Rossiyskaya Gazeta, chuyên gia quân sự Yuri Lyamine cho rằng các hình ảnh chụp cho thấy đây là căn cứ không quân Malan của Trung Quốc ở khu tự trị Duy Ngô Nhĩ, Tân Cương, nơi Lữ đoàn Không quân 178 của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đang được triển khai.

Theo ông Lyamine, một vệ tinh đã ghi lại buổi giới thiệu các thế hệ máy bay không người lái tiên tiến nhất cho các nhà lãnh đạo Trung Quốc xem.

"Hai máy bay hai lớn nhất ở dưới bức ảnh dường như là máy bay chiến đấu không người lái Wing Loong II của Tập đoàn Công nghiệp Chengdu Aircraft và chiếc máy bay không người lái phản lực Xianglong do tập đoàn Guizhou sản xuất”, chuyên gia Nga giải thích.

Thật khó có thể xác định nhóm thiết bị nhỏ hơn ở phía trên tấm ảnh. "Có lẽ đây là những phiên bản máy bay không người lái BZK-005 được phát triển bởi Đại học Hàng không và vũ trụ Bắc Kinh phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Harbin Aircraft và chiếc CH-3 của Công ty Khoa học và Công nghệ vũ trụ Trung Quốc", chuyên gia Lyamine nói thêm.

Nhưng thú vị nhất là một mẫu máy bay không người lái mới lạ ở giữa bức ảnh. Chuyên gia Lyamine nói ông không thể biết chính xác nó là gì.

"Đó có thể là mẫu máy bay không người lái siêu âm hay một cái gì đó giống như thế. Do không có hình ảnh rõ ràng hơn, nên rất khó để xác định các chức năng của thiết bị bí ẩn này”, ông Louamine nói.

lo anh may bay khong nguoi lai co thiet ke la cua trung quoc
Mẫu máy bay không người lái siêu âm của Trung Quốc

Chuyên gia Nga cho biết Bắc Kinh đang đầu tư mạnh vào việc phát triển máy bay không người lái. Nhiều công ty trong ngành công nghiệp quân sự Trung Quốc đang phát triển các dự án này.

"Vì vậy, trong những năm tới, chúng ta sẽ còn nhiều điều bất ngờ từ Trung Quốc", chuyên gia Louamine kết luận.

Nh.Thạch

Sputnik

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc