Liveshow 2 The Voice: Đội Hồng Nhung – Quốc Trung bùng nổ

07:12 | 23/09/2013

630 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes)- Sau đêm trình diễn thiếu muối ở Liveshow 1 diễn ra cuối tuần trước giữa đội HLV Đàm Vĩnh Hưng – Mỹ Linh thì đêm Liveshow 2 với phần thi của các thí sinh đến từ hai đội HLV Hồng Nhung - Quốc Trung đã có sự bứt phá hơn hẳn.

Hát live không chỉ cần một giọng hát đẹp mà yếu tố cá tính cộng với lối trình diễn đầy chất “phiêu” nghệ sĩ sẽ làm nên sức cuốn hút. Chính những yếu tố này đã làm nên thành công của liveshow 2, điều mà liveshow đầu tiên của The Voice không thể làm được.

Xét về mặt bằng chung cho 10 tiết mục trong đêm Liveshow 2 có thể thấy, mỗi thí sinh đều là một cá tính, một màu sắc riêng... tạo nên khúc biến tấu không nhàm chán cho đêm thi này.

Cách làm chủ sân khấu, thay đổi phong cách trình diễn cũng như linh hoạt trong từng cách chọn bài, thể hiện ca khúc đều cho thấy sự chuyên nghiệp. Tất nhiên, tất cả những gương mặt được trông chờ đã không khiến khán giả phải thất vọng. Đặc biệt là những giọng ca nữ đầy tiềm năng như Âu Bảo Ngân, Hà Linh hay Vũ Cát Tường.

Hoàng Nhật Minh - Hà Linh - Âu Bảo Ngân đã có một đêm trình diễn trọn vẹn

Cô gái có ngoại hình tròn trịa Âu Bảo Ngân của team Hồng Nhung gây bất ngờ khi thể hiện một ca khúc cách mạnh Cô gái vót chông  tương đối hoàn chỉnh. Bằng giọng ca thính phòng trời phú, ca khúc được xếp vào hạng kinh điển này đã không làm khó được Bảo Ngân. Cô gái xuất hiện với tà áo dài khá dịu dàng cộng giọng hát có sức truyền cảm mãnh liệt này đã mang đến cho người nghe không khí đầy rộn ràng mà không kém phần ý nghĩa.

Chẳng thế mà các vị HLV đã không ngại ngần dành tặng cho cô gái này những lời nhận xét có cánh. Nó khác với những nét đáng yêu tinh nghịch thường thấy ở Bảo Ngân, đến nỗi HLV Quốc Trung tiếc nuối: Nét tinh nghịch và đáng yêu mới chính là yếu tố khiến khán giả phải đứng dậy để cổ vũ en. Tuy nhiên vẫn phải thừa nhận, dù với phong cách nào thì Âu Bảo Ngân vẫn rất đáng yêu khi trên sân khấu.

Cô gái đầy góc cạnh bởi cá tính Hà Linh trong đêm trình diễn này lại một lần nữa được... phiêu. Hà Linh luôn chứng tỏ được thực lực cũng như bản lĩnh của mình và đêm thi này Hà Linh cũng không ngại “liều” khi thể hiện một ca khúc âm hưởng dân ca là Người ở đừng về, cao tay hơn là được phối trên nền world music.

Hà Linh hiện lên là một cô gái khéo léo đầy tinh tế khi thể hiện sự níu kéo nhiều nữ tính với những luyến láy nhưng cũng không kém phần mãnh liệt ở đoạn cao trào. Tưởng chừng những nốt cao sẽ làm khó thí sinh này, tuy nhiên nó lại là chỗ để Hà Linh phô diễn giọng ca khỏe khoắn. Tuy xúc cảm mà Hà Linh chuyển đến chưa đạt đến chiều sâu nội tâm như cần có nhưng cách trình diễn cũng khiến khá giả tương đối hài lòng.

Cát Tường "gây sốt" với màn trình diễn cá tính mang phong cách Micheal Jackson

Bất ngờ nhất phải kể đến phần trình diễn “gây sốt” của Vũ Cát Tường. Cô gái đầy cá tính này đã mang lên sân khấu một phần thi đậm chất ngẫu hứng với bản mash-up hai ca khúc nổi tiếng Run the world (Beyonce) và Billie jeans (Micheal Jackson).

Cảm tưởng như công chúng đang được chiêm ngưỡng một bản sao của Micheal Jackson. Không hề lo lắng hay run sợ, cô gái tomboy tự tin làm chủ giọng hát và sân khấu, vừa hát vừa tung tẩy. Trong khi HLV Mỹ Linh không ngần ngại gọi cô là “Micheal Jackson con” thì HLV Hồng Nhung cũng đánh giá cao việc Cát Tường mạnh dạn chọn ca khúc mà thậm chí các ca sĩ nước ngoài cũng rất sợ. Cú liều của Cát Tường quả là không uổng phí khi chính nó tiếp lửa bùng cháy trong cô mà còn làm nóng bừng sân khấu The Voice.

So với sự bùng nổ của ba cô gái thì ba chàng trai cá tính như Khánh Duy – Thái Châu hay Hoàng Nhật Minh cũng có phần trình diễn khá tròn trịa.

Trong khi Khánh Duy từ bỏ dòng nhạc bán cổ điển để đến với một ca khúc tiếng Anh mang giai điệu pop rock nhiều tươi mới. Thì “ngựa chiến” Thái Châu lại trung thành với rock. Với Fix you Khánh Duy đã làm chủ được những nốt cao, không có những sự chênh phô đáng tiếc. Còn Thái Châu dù chọn một thể loại khó và kén người nghe nhưng anh vẫn luôn cuồng nhiệt đầy máu lửa. Và Trời cho là ca khúc đã được Thái Châu trình diễn trọn vẹn đầy chất rock.

Còn chàng trai được xem là bản sao của Bằng Kiều - Hoàng Nhật Minh có màn trình diễn đầy cảm xúc với ca khúc Em hãy ngủ đi của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Bản sao của Bằng Kiều - Hoàng Nhật Minh "phiêu" với Em hãy ngủ đi

Các tiết mục khác tuy chưa thực sự nổi bật nhưng cũng là những phần trình diễn hoàn chỉnh và là những cá tính không thể trộn lẫn trong đêm liveshow 2 này. Được chọn khai màn sự trình diễn của My Hoàn, Đỗ Thành Nam và Nguyễn Lâm Hoàng Phúc dù có những lỗi hát còn non và chênh phô nhưng vẫn rất đáng ghi nhận ở sự nỗ lực.

My Hoàn, cô gái có chất giọng trầm cuốn hút đã chọn ca khúc Nhịp đập giấc mơ của Lưu Thiên Hương để phô diễn tài năng của mình. Cái được là ở chỗ  My Hoàn đã biết chủ động tiết chế lại cá tính mạnh mẽ để chọn phong cách nhẹ nhàng và trữ tình hơn với bản phối acoustic và rock. Trong khi đó, Đỗ Thành Nam khá tự tin khi thử thách bản thân với ca khúc mang âm hưởng dân ca Ngẫu hứng sông Hồng, vốn đã rất khó hát. Và cái được là Thành Nam đã để ca khúc dễ nghe, dễ cảm hơn bằng hẳn một bản phối mới.

Chàng trai nhỏ tuổi nhất đến từ đội Quốc Trung, Nguyễn Lâm Hoàng Phúc khoác có vẻ là “khoác một chiếc áo rộng” khi hát Ai về sông Tương. Còn Hà My khá bản lĩnh khi chọn ca khúc hit của Pink đang rất đình đám là Just give me a reason. Không gặp nhiều khó khăn ở giọng ca khỏe khoắn nhưng Hà My bị chê là thiếu cảm xúc.

Kết thúc đêm Liveshow 2, nhìn nhận về mặt bằng chung vẫn có thể thấy đây là đêm diễn thành công. Tất cả các thí sinh đều mang đến những cá tính âm nhạc khác biệt. Cộng với việc nhận xét của chiều sâu hơn từ các vị HLV, ít những màn tung hứng, nhận xét hoa mỹ... thì đây một điều đáng khen cho bộ tứ quyền lực.

Huy An