Liveshow 1 The Voice: Đêm thi thiếu... “muối”

07:11 | 16/09/2013

648 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Vòng thi đấu trực tiếp đầu tiên trên sóng truyền hình của The Voice đã không được như mong đợi. Những màn thi đấu thiếu bùng nổ, thiếu cao trào... đã khiến liveshow 1 trở thành một đêm thi nhạt nhòa.

Vòng Liveshow của The Voice Việt 2013 chính thức diễn ra với màn thi đấu của đội hình hai vị HLV Mỹ Linh và Đàm Vĩnh Hưng. Việc mỗi đội sở hữu 5 “ngựa chiến” máu lửa nhất để đi đến vòng Liveshow đã hứa hẹn những đêm thi bùng nổ. Vậy nhưng, kết quả diễn ra không được như mong đợi. Phần lớn các màn trình diễn đều diễn ra khá nhạt nhòa và không có nhiều bứt phá.

Bà mẹ đơn thân Song Tú đã có sự "lột xác" trong đêm thi đầu tiên

Mặc dù đã rất cố gắng chọn ca khúc phù hợp cho các học trò, nhằm tạo cơ hội để các thí sinh có dịp trưng trổ hết tài năng của mình. Nhưng những gì thu nhận được từ Liveshow đầu tiên không đáng kể. Ghi nhận trong đêm Liveshow đầu tiên này có bà mẹ đơn thân Song Tú và Ngọc Trâm là hai thí sinh đã cứu đêm thi khỏi những giây thiếu... “muối”.

Đến từ đội của HLV Đàm Vĩnh Hưng, Song Tú đã có sự “lột xác” đến bất ngờ trong ca khúc Try nhiều cảm xúc. Đã thấy một Song Tú khác trên sân khấu và sự bùng nổ cần có của một đêm hát live, khiến cho một HLV khó tính như Quốc Trung cũng phải bật lên rằng: “Em hôm nay Queen Of The Night… Hôm nay, em là người thành công nhất”.

Ở phần trình diễn này, Song Tú đã cởi bở những thói quen biểu diễn quằn quái trên sân khấu mà hòa vào nhịp điệu, xúc cảm của bài hát. Cách Song Tú chuyển tải nội dung ca khúc một cách nhẹ nhàng nhưng không kém phần tinh tế đó đã khiến cho cảm xúc của bài hát mang âm hưởng Pop rock ballad có những biến tấu mới. Lúc được tiết chế, lúc bung nở... đủ để phô diễn chất giọng khàn đặc trưng của Song Tú.

Cố gắng của Tú đã khiến chính vị HLV của mình phải bất ngờ và Đàm Vĩnh Hưng đã không tiếc lời khen ngợi. Riêng Quốc Trung thì cho rằng, chỉ cần Song Tú giữ được phong cách ổn định như vậy thì không có lý do gì cô lại không thành công.

Ngọc Trâm là gương mặt trẻ nhiều triển vọng của đội Mr. Đàm

Cũng đến từ đội của ĐàmVĩnh Hưng, cô gái 17 tuổi Ngọc Trâm đã có một bước tiến dài với ca khúc You Bring Me Down. Với ca khúc do chính tay HLV của mình lựa chọn, Ngọc Trâm đã mang đến một hình ảnh khá hiện đại và quyến rũ.

Bứt phá hơn ở khả năng vũ đạo, Ngọc Trâm đã ghi điểm ở khả năng biến hóa trên sân khấu. Cộng với việc xử lý có nghề về mặt cảm xúc và tiết tấu ca khúc... Ngọc Trâm đã thể hiện được khả năng làm chủ sân khấu của mình. Đặc biệt, màn trình diễn vũ đạo của Ngọc Trâm khiến Hồng Nhung rất lấy làm ngạc nhiên khi cho rằng Ngọc Trâm đã thực sự tạo nên một tiết mục hoàn hảo. Còn Mr. Đàm không giấu nổi niềm vui mà tự hào: “Cách đây một tuần chú đã phải hét vào mặt con, con phải làm thế này, phải làm sao cho người ta hết hồn… Và rồi khi ngồi nghe con hát chú chỉ mong bài hát kết thúc để vỗ tay thật to. Con đã mang đến cho chú một niềm hãnh diện rất lớn”.

Quả thực hai gương mặt nữ của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng là đối thủ đáng gườm so với các thí sinh đến từ đội các vị HLV khác.

Dương Hoàng Yến thể hiện ca khúc do chính HLV Mỹ Linh viết lời khá tình cảm

Trong khuôn khổ đêm Liveshow 1 đối chứng với hai tên tuổi của đội HLV Đàm Vĩnh Hưng thì có hai cái tên khác tương đồng đến từ đội HLV Mỹ Linh đó là Hoàng Tôn và Dương Hoàng Yến. Nhưng khác với sự kỳ vọng từ trước vòng Liveshow diễn ra, thì hai cái tên này đều trình diễn không thực sự được như mong đợi.

Trong khi Hoàng Tôn có thế mạnh là HLV đã để anh mặc sức tung tẩy trước ca khúc mình tự sáng tác mang tên Để rời xa em thì Dương Hoàng Yến cũng được ưu ái không kém khi được chính vị HLV của mình viết lời mới cho ca khúc biểu diễn là Hurt (Nỗi đau). Chính “Hurt” đã biểu lộ sâu sắc tình cảm của Mỹ Linh đối với người cha quá cố, kèm với đó cũng là tình yêu mãnh liệt mà vị HLV này dành cho cô học trò của mình. Nếu chủ trương đem đến hình ảnh một Dương Hoàng Yến tình cảm và đầy tinh tế thì quả là vị HLV này đã thành công. Nhưng đâu đó vẫn chưa “được đã” với phần trình diễn của người đẹp này.

Trình diễn ca khúc do chính mình sáng tác nhưng Hoàng Tôn thật sự chưa có sự đột phá

Còn lại những cái tên khác Thái Quang, Thảo My, Diễm Hương, Văn Viết, Huyền My, Minh Sang... tất cả đã có sự cố gắng làm mới mình, nhưng chưa thực sự tạo được ấn tượng mạnh. Cảm tưởng như các thí sinh chưa thực sự muốn bùng nổ để có thể tung ra hết những ngón nghề trong biểu diễn.

Vì quá mong đợi ở một sàn đấu live nên những tiết mục nhạt nhòa của The Voice liveshow đầu tiên không khiến mọi người được hài lòng. Thay vì những phần trình diễn cuồng nhiệt sức trẻ thì đổi lại tất cả phải chứng kiến một đêm thi nhàn nhạt dễ đem đến sự nhàm chán. Hy vọng rằng, màn thi đấu Liveshow sau giữa đội HLV Hồng Nhung và HLV Quốc Trung, các thí sinh sẽ cải thiện được tình hình này!

Huy An

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan