Liverpool lần đầu vô địch Premier League, Man Utd hoàn thành nhiệm vụ

06:23 | 27/07/2020

174 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Premier League 2019/20 đã khép lại sau 38 vòng đấu, Liverpool lần đầu tiên vô địch giải đấu này, trong khi Man Utd và Chelsea cũng được đánh giá “hoàn thành nhiệm vụ”.

Liverpool, Man City, Man Utd và Chelsea dự Champions League

Liverpool kết thúc mùa giải với ngôi vô địch sau 30 năm chờ đợi, đây là mùa giải đầu tiên The Kop vô địch Premier League. Thầy trò Klopp giành được 99 điểm, với 32 trận thắng, 3 trận hòa và 3 trận thua. Số trận thắng của Liverpool mùa này quân bình kỷ lục chiến thắng nhiều nhất của một đội bóng ở một mùa giải tại Premier League.

Với hai điểm nhiều mùa hơn mùa giải trước Liverpool cũng lập kỷ lục giành số điểm nhiều nhất tại Premier League đối với đội bóng vùng Merseyside.

Liverpool lần đầu vô địch Premier League, Man Utd hoàn thành nhiệm vụ
Liverpool kết thúc mùa giải với 99 điểm

Man City kết thúc ở vị trí thứ hai với 81 điểm. Mặc dù không bảo vệ được danh hiệu vô địch, nhưng đoàn quân của Pep Guardiola cũng không đến mức quá gây thất vọng. Man City vẫn là một thế lực lớn và sẽ là thách thức lớn cho các đối thủ khác ở mùa giải tới khi họ tấn công vẫn rất mạnh. Man City sở hữu hàng công mạnh nhất Premier League với 102 bàn thắng, bỏ xa đội đương kim vô địch Liverpool tới 17 bàn.

Man Utd và Chelsea có cùng 66 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại tốt hơn nên “Quỷ đỏ” xếp trên. Cả hai vị trí trên đều được tham dự vòng bảng Champions League mùa tới.

Leicester City, Tottenham giành vé dự Europa League

Leicester kết thúc mùa ở vị trí thứ năm. Khá đáng tiếc cho thầy trò Brendan Rodgers, bởi trước khi nghỉ thi đấu vì đại dịch Covid-19 vào tháng 9, họ đứng thứ ba, bỏ xa đội đứng thứ năm Man Utd tới 8 điểm. Đáng tiếc, sau ba tháng nghỉ, Leicester đánh rơi luôn phong độ.

Chỉ thắng 3 trận trong 10 trận còn lại của mùa giải, Leicester ngậm ngùi tuột khỏi top 4. Leicester sẽ chỉ có suất dự Europa League mùa sau. Ngược lại với sự ngậm ngùi của Leicester, Tottenham có phần hạnh phúc với tấm vé dự Europa League, họ chỉ bứt lên ở đúng vòng đấu cuối cùng nhờ Wolves thua Chelsea, còn họ hòa 1-1 trước Crystal Palace.

Liverpool lần đầu vô địch Premier League, Man Utd hoàn thành nhiệm vụ
Giành danh hiệu Chiếc giày vàng nhưng Vardy không thể giúp Leicester bảo vệ vị trí trong top 4

Cùng có 59 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại của Tottenham tốt hơn nên xếp trên Wolves. Việc giành vé dự Europa League là điều đáng khích lệ với Tottenham bởi họ thi đấu bất ổn từ đầu mùa, chỉ có thời gian gần cuối mùa giải, Tottenham mới ổn định hơn.

Tottenham cũng có phần gặp may khi giải đấu bị gián đoạn bởi trước khi Premier League tạm hoãn, Tottenham mất sạch những tiền đạo tốt nhất trên hàng công và đang có dấu hiệu sa sút mạnh. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười và dù không được chơi ở Champions League, nhưng Europa League cũng khiến Tottenham đủ vui.

Norwich, Bournemouth, Watford xuống hạng

Liverpool lần đầu vô địch Premier League, Man Utd hoàn thành nhiệm vụ
Thắng Everton ở lượt cuối nhưng Bournemouth (áo sọc đỏ đen) vẫn phải xuống hạng

Norwich trở thành đội bóng đầu tiên nhận vé xuống hạng. Khởi đầu mùa giải vô cùng ấn tượng, nhưng Norwich dần cho thấy sự hụt hơi ở Premier League. Đội bóng vô địch Championship 2018/19, dần tụt xuống vị trí cuối bảng xếp hạng và không thể bứt phát.

Watford trải qua một mùa giải đầy biến động, họ sa thải tới ba huấn luyện viên. Watford từng khởi sắc dưới thời của Nigel Pearson, tuy nhiên khi đội bóng này trở lại với nguy cơ tụt hạng thì chiến lược gia người Anh đã bất ngờ bị sa thải trước vòng áp chót. Đây là lần thứ ba Watford phải chia tay Premier League.

Bournemouth chiến đấu tới giây phút cuối cùng để trụ lại với Premier League nhưng không thành công. Đoàn quân của Eddie Howe đã giành chiến thắng 3-1 trên sân của Everton ở lượt đấu cuối, nhưng như thế là chưa đủ, bởi đội cạnh tranh với họ là Aston Villa đã có được kết quả hòa 1-1 trên sân của West Ham. Vì thế, Aston Villa vẫn hơn Bournemouth một điểm và trụ hạng thành công. Như vậy sau 5 mùa giải ở Premier League, Bournemouth lại trở về với Championship.

Một điều khá thú vị rằng ở sau mùa giải 2014/15, Norwich, Bournemouth, Watford cùng nhau thăng hạng lên chơi ở Premier League 2015/16, Bournemouth và Watford trụ lại sân chơi cao nhất nước Anh kể từ đó, còn Norwich xuống rồi lại lên. Sau mùa giải 2019/20, vô tình cả ba đội lại “dắt nhau” về lại Championship.

Championship 2019/20 đã kết thúc vào 23/7 vừa qua sau khi hoàn thành 46 vòng đấu. Leeds giành ngôi vô địch và West Brom đứng thứ hai sẽ giành quyền lên chơi ở Premier League 2020/21.

Suất thăng hạng thứ ba sẽ là đội chiến thắng trong vòng play-off giữa các đội đứng thứ 3 tới thứ 6 trên bảng xếp hạng (Brentford - Swansea; Fulham - Cardiff; hai đội chiến thắng của hai cặp đấu này sẽ thi đấu chung kết tìm ra đội chiến thắng để thăng hạng).

Liverpool lần đầu vô địch Premier League, Man Utd hoàn thành nhiệm vụ

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc