Liverpool có vượt qua Cardiff để tiếp tục đua với Man City?

12:24 | 21/04/2019

171 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cuộc chiến cho chức vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ 1990 đưa Liverpool tới xứ Wales để làm khách trước Cardiff City. Man City vừa giành thắng lợi quan trọng trước Tottenham, và “Lữ đoàn đỏ” không được phép sảy chân.

>>Everton - Man Utd: Lối thoát nào cho Solskjaer?

*22h00, 21/4/2018, SVĐ Cardiff City, vòng 35 Premier League

Neil Warnock lo sợ đội bóng của ông sẽ bị vùi dập không thương tiếc bởi đối thủ của họ tối nay. Nhưng trong thâm tâm, ông vẫn lạc quan về khả năng kiếm được điểm ở trận đấu này. Bất cứ đội bóng đang cạnh tranh suất trụ hạng nào đều đáng phải dè chừng, và Cardiff sẽ nhập cuộc với sự tự tin cần thiết.

Một thất bại trước Everton thứ Ba vừa rồi sẽ khiến Cardiff bị nhóm an toàn bỏ rơi 8 điểm khi mùa giải chỉ còn 4 vòng đấu. Tuy nhiên, thắng lợi 2-0 tại Amex đã giúp họ thu hẹp khoảng cách này xuống còn 2 điểm, đồng thời níu kéo lại hy vọng trụ hạng mong manh.

liverpool co vuot qua cardiff de tiep tuc dua voi man city
Cardiff vẫn còn hi vọng trụ hạng

Thế nhưng, giành điểm trước Liverpool là điều nói dễ hơn làm. Kể cả khi có phép màu nào đó giúp họ tối nay, trước mặt Cardiff vẫn còn cửa ải Man Utd. Thống kê cho thấy, Cardiff chỉ kiếm được 2/66 điểm tối đa mỗi khi phải chạm trán các đội thuộc nhóm top 6 ở mùa giải năm nay.

Mặc dù cuộc đối đầu với Barcelona tại bán kết Champions League chuẩn bị diễn ra, Jurgen Klopp cho biết Liverpool vẫn đang tập trung cho những trận đấu trước mắt. Chỉ phải gặp Cardiff và Huddersfield, nhưng đối với những cổ động viên đã đợi chức vô địch Premier League gần hai thập kỉ, mỗi trận đấu bây giờ đều là một trận chiến.

liverpool co vuot qua cardiff de tiep tuc dua voi man city
Liverpool đang thăng hoa mạnh mẽ trong mùa giải năm nay

Không như một vài năm trở lại, “Lữ đoàn đỏ” đã thi đấu rất hay trước các đội ở nửa dưới bảng xếp hạng mùa này. Họ kiếm được 49/51 điểm tối đa, trong khi đã thắng cả 9 trận gần nhất gặp cấc đội mới lên hạng tại Premier League.

Jurgen Klopp luôn thể hiện sự cẩn trọng của mình, cho dù đội bóng của ông bước vào trận đấu này với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp tại Premier League. Tính trên mọi đấu trường, con số này là 8, và thêm một thắng lợi nữa sẽ giúp Liverpool có chuỗi thắng dài nhất kể từ tháng 4/2014.

Số điểm của “The Kop” lúc này đã vượt tổng số điểm họ kiếm được ở mùa 2013/14. Tuy nhiên, mọi chuyện không nằm trong sự kiểm soát của Jurgen Klopp và các học trò. Thậm chí, họ có thể kiếm được tới 97 điểm nhưng vẫn về nhì, nếu như Man City toàn thắng tất cả các trận còn lại.

liverpool co vuot qua cardiff de tiep tuc dua voi man city
Alex Oxlade-Chamberlain (phải) chưa thể trở lại thi đấu sau khi vắng mặt một năm

Alex Oxlade-Chamberlain vẫn chưa thể thi đấu cho Liverpool do chấn thương. Joe Gomez cũng sẽ được tạo cơ hội để tìm lại cảm giác chơi bóng.

Trong khi đó, Cardiff vẫn chưa thể có được sự phục vụ của Harry Arter do chấn thương bắp chân. Sol Bamba và Callum Paterson sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải. Ngoài ra, Aaron Gunnarsson sẽ cần kiểm tra y tế trước trận.

Đây hứa hẹn không phải là trận đấu dễ dàng dành cho Liverpool. Cardiff cần điểm, và họ sẽ hạn chế tối đa rủi ro. Tuy nhiên, Liverpool quá mạnh, và việc ngăn cản họ ở thời điểm hiện tại là nhiệm vụ gần như bất khả thi.

liverpool co vuot qua cardiff de tiep tuc dua voi man city

Liverpool: Alex-Oxlade Chamberlain chấn thương.

Cardiff: Harry Arter, Sol Bamba và Callum Paterson chấn thương. Khả năng ra sân của Aaron Gunnarsson bỏ ngỏ.

liverpool co vuot qua cardiff de tiep tuc dua voi man city

Cardiff để thua cả 3 lần chạm trán Liverpool tại Premier League, để lọt lưới 13 bàn.

Liverpool thắng cả 9 trận gần nhất gặp các đội mới lên hạng tại Premier League.

Liverpool thắng 5 trận gần nhất tại Premier League.

Mohamed Salah đã ghi 19 bàn tại Premier League mùa này.

Sadio Mane đã ghi 10 bàn sau 12 trận gần nhất tại Premier League.

liverpool co vuot qua cardiff de tiep tuc dua voi man city

Theo Dân trí

liverpool co vuot qua cardiff de tiep tuc dua voi man cityXem trực tiếp bóng đá Cardiff City vs Liverpool ở đâu?
liverpool co vuot qua cardiff de tiep tuc dua voi man cityXem trực tiếp bóng đá Cardiff City vs Liverpool (Ngoại hạng Anh), 22h ngày 21/4
liverpool co vuot qua cardiff de tiep tuc dua voi man cityPorto 1-4 Liverpool: Mane, Salah, Firmino cùng ghi bàn