Liverpool 5-3 Chelsea: Cuộc rượt đuổi quyết liệt

07:00 | 23/07/2020

251 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Có tới tám bàn thắng được ghi tại Anfield, Liverpool liên tục vượt lên dẫn trước nhưng Chelsea đã không từ bỏ mục tiêu giành điểm và gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà.

Một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy ấn tượng đã diễn ra ở Anfield. Liverpool liên tục dẫn trước, thậm chí có tới hai lần dứt trước với khoảng cách ba bàn nhưng Chelsea không từ bỏ hy vọng có điểm. Đoàn quân của Lampard chiến đấu rất bền bỉ, gây ra không ít khó khăn cho đội chủ nhà, đáng tiếc The Blues không thể giành điểm.

Hàng thủ của Liverpool vẫn mắc lỗi như vài trận gần đây, bù lại họ ghi được nhiều bàn thắng để có chiến thắng thứ 18 trên sân nhà tại Premier League mùa giải hiện tại. Alexander-Arnold có một bàn thắng và một pha kiến tạo, còn Firmino đã giải tỏa cơn khát ghi bàn ở Anfield đúng ngày nhận cúp.

Liverpool 5-3 Chelsea: Cuộc rượt đuổi quyết liệt
Liverpool thắng 18, hòa 1 trong 19 trận trên sân nhà tại Premier League 2019/20

Chiến thắng Chelsea, đoàn quân của huấn luyện viên Klopp vươn lên điểm số 96, họ có thể kết thúc mùa giải với 99 điểm nếu thắng ở lượt cuối trên sân Newcastle.

Thất bại trước Liverpool khiến Liverpool tụt xuống vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Đội bóng của Lampard chưa thể giành vé dự Champions League mùa tới, nhưng vẫn có quyền tự quyết. Lượt cuối Chelsea không thua Wolves trên sân nhà là đứng trong top 4 Premier League.

Liverpool 5-3 Chelsea: Cuộc rượt đuổi quyết liệt
Pulisic vào sân giúp sức tấn công của Chelsea thay đổi rõ rệt

Liverpool tiếp Chelsea với đội hình mạnh nhất có thể. Dẫu điểm số không còn nhiều ý nghĩa với thầy trò Klopp, song đội chủ sân Anfield chắc chắn muốn chiến thắng trong ngày họ được trao cúp vô địch. Bên phía Chelsea, cầu thủ đang có phong độ tốt gần đây Pulisic chỉ có mặt ở bên ghế dự bị.

Thế trận diễn ra cân bằng sau tiếng còi khai cuộc, sau nửa đầu hiệp một không có bàn thắng, tỷ số trận đấu bất ngờ được mở ở phút 23. Keita lấy bóng ở trung lộ, anh tung ra cú dứt điểm cách khung thành Chelsea chừng 22m, bóng găm thẳng vào góc cao bên phải cầu môn. Kepa không còn cơ hội cản phá cú dứt điểm vừa mạnh, vừa hiểm của đối thủ.

Có bàn thắng mở tỉ số giúp các cầu thủ Liverpool chơi thoải mái. Phút 37, Alexander-Arnold gia tăng cách biệt lên thành 2-0 sau tình huống sút phạt tuyệt vời. Một cú sút từ khoảng cách 22m ở trung lộ đưa bóng đi lượn qua hàng rào đi vào sát cột dọc phải khiến thủ thành Kepa chỉ biết đứng nhìn.

Liverpool 5-3 Chelsea: Cuộc rượt đuổi quyết liệt
Liverpool 5-3 Chelsea: Cuộc rượt đuổi quyết liệt

Các bàn thắng đến với Liverpool rất dễ dàng. Phút 43, hàng thủ Chelsea không phá được bóng sau quả phạt góc để Wijnaldum dứt điểm ở cự ly chỉ chừng 7m đưa bóng vào góc phải. Kepa cũng tiếp tục đứng nhìn bàn thua, tất nhiên lỗi chẳng phải do anh bởi đối phương dứt điểm quá nhanh gọn.

Ba bàn thua khiến Chelsea đối diện với thất bại. Đội khách vùng lên và níu giữ hy vọng có điểm bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-3 ở những phút bù giờ. Xuất phát từ những pha cản phá lập bập của hàng thủ chủ nhà, Willian chớp cơ hội dứt điểm ở cự ly 5m khiến Alisson cản phá, Giroud ập xuống dứt điểm bồi cận thành ghi bàn.

Ở vào thế bám đuổi nhưng Chelsea không thể dồn ép đối thủ sau khi bước vào hiệp hai. Salah có những cơ hội gia tăng tỷ số trong những đầu hiệp hai, nhưng anh tỏ ra vô duyên. Phút 55, Firmino băng vào đánh đầu ở cự ly chừng 5m sau quả tạt chính xác của Alexander-Arnold gia tăng tỷ số lên 4-1.

Liverpool 5-3 Chelsea: Cuộc rượt đuổi quyết liệt
Firmino giải tỏa cơn khát ghi bàn ở Anfield

Nhận bàn thua thứ tư, huấn luyện viên Lampard thay luôn cả ba cầu thủ trên hàng công. Chỉ hai phút sau khi vào sân, Pulisic thực hiện pha đi bóng đầy ấn tượng qua mặt một loạt cầu thủ đối phương rồi căng ngang cho Abraham dứt điểm từ cự ly 5m đưa bóng qua thủ thành Alisson rút ngắn tỉ số xuống 2-4 ở phút 61.

Pulisic tiếp tục thể hiện phong độ tuyệt vời. Phút 73, tiền đạo người Mỹ thắp lên hy vọng có điểm cho Chelsea bằng pha xử lý và dứt điểm gọn gàng ở trung tâm vòng cấm địa đưa bóng vào góc cao bên phải cầu môn. Trước đó Gomez và Van Dijk lao vào nhau để rồi cùng ngã và Chelsea lấy bóng, thực hiện tấn công nhanh.

Nhận thấy sự vô duyên của Salah, huấn luyện viên Klopp rút cầu thủ người Ai Cập ra sân đưa Oxlade-Chamberlain vào thay ở phút 79. Chỉ năm phút sau khi vào sân, Oxlade-Chamberlain đã ghi bàn gia tăng tỷ số lên 5-3. Cầu thủ người Anh kết thúc gọn gàng sau đợt phản công mẫu mực của đội chủ nhà.

Việc Liverpool gia tăng khoảng cách thành hai bàn khiến hi vọng kiếm một trận hòa của Chelsea vỡ vụn. Đội khách đã không thể ghi bàn và phải chấp nhận trận thua tại Anfield.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson, Keita (Milner, 66’), Fabinho, Wijnaldum (Jones, 66’), Salah (Oxlade-Chamberlain, 79’), Firmino (Minamino, 87’), Mane (Origi, 87’).

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Zouma, Rudiger, James, Jorginho, Kovacic, Alonso (Emerson, 88’), Willian (Hudson-Odoi, 59’), Mount (Pulisic, 69’), Giroud (Abraham, 59’).

Liverpool 5-3 Chelsea: Cuộc rượt đuổi quyết liệt

Theo Dân trí