Lĩnh vực phần mềm của Trung Quốc báo cáo tăng trưởng lợi nhuận cực nhanh trong quý I

10:10 | 28/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Trong ba tháng đầu tiên, doanh thu trong lĩnh vực phần mềm và công nghệ thông tin của Trung Quốc đạt 1,9 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng được xem là rất nhanh so với mức tăng 21,3% đã đăng ký trong hai tháng đầu năm.
Màn trình diễn mãn nhãn bằng công nghệ XR chuẩn quốc tếMàn trình diễn mãn nhãn bằng công nghệ XR chuẩn quốc tế
Bất động sản cũng chạy đua công nghệBất động sản cũng chạy đua công nghệ

Dữ liệu chính thức cho thấy, ngành dịch vụ phần mềm và công nghệ thông tin (CNTT) của Trung Quốc tiếp tục phục hồi tăng trưởng trong quý đầu tiên của năm nay với lợi nhuận tăng nhanh chóng.

Theo Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT), lĩnh vực dịch vụ phần mềm và công nghệ thông tin đã thu về 237,1 tỷ nhân dân tệ (36,51 tỷ USD) tổng lợi nhuận trong kỳ, tăng 25,9% so với cùng kỳ năm trước.

Trong ba tháng đầu tiên, doanh thu của lĩnh vực phần mềm của Trung Quốc đạt 1,9 nghìn tỷ nhân dân tệ, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng được xem là rất nhanh so với mức tăng 21,3% đã đăng ký trong hai tháng đầu năm.

Lĩnh vực phần mềm của Trung Quốc báo cáo tăng trưởng lợi nhuận cực nhanh trong quý I
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Được hưởng lợi từ nhu cầu gia tăng trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của ngành sản xuất, doanh thu từ các sản phẩm phần mềm công nghiệp đã tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước lên 47,9 tỷ nhân dân tệ, có nghĩa đã tăng 2,5 điểm phần trăm so với giai đoạn tháng 1 đến tháng 2.

Việc áp dụng các công nghệ thông tin mới như điện toán đám mây và dữ liệu lớn tiếp tục tăng tốc trong quý I, tạo ra doanh thu 170,6 tỷ nhân dân tệ, tăng 26,6%.

Dữ liệu của MIIT cũng cho thấy doanh thu từ các dịch vụ công nghệ nền tảng thương mại điện tử tăng 33,2% lên 159,9 tỷ nhân dân tệ trong khi doanh thu từ thiết kế mạch tích hợp tăng 38,5% từ tháng 1 đến tháng 3.

Xuất khẩu phần mềm vẫn tăng nhanh trong Quý I, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm ngoái lên 11,1 tỷ USD, theo báo cáo dữ liệu của MIIT.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đinh Ngân