Liên Hợp Quốc nghe kết quả điều tra về việc phá hoại tàu chở dầu ở vùng Vịnh

08:53 | 06/06/2019

|
(PetroTimes) - Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Ả Rập Saudi và Na Uy ngày 6/6 (theo giờ Mỹ) sẽ trình bày với các thành viên của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kết quả điều tra chung về vụ phá hoại các tàu thương mại ở vùng Vịnh vào ngày 12/5.
lien hop quoc nghe ket qua dieu tra ve viec pha hoai tau cho dau o vung vinh
Một tàu chở dầu của Ả Rập Saudi

Hoa Kỳ đã cáo buộc Iran "rất có thể" đứng sau vụ phá hoại bằng mìn với 4 tàu thương mại, trong đó có hai tàu chở dầu của Ả Rập Saudi, nhằm mục đích đẩy dầu tăng giá khi Washington đang cố gắng ngăn chặn Tehran xuất khẩu dầu.

Một cuộc họp không chính thức của Hội đồng Bảo an được lên kế hoạch cho phái đoàn UAE để trình bày những phát hiện của cuộc điều tra do ba nước tiến hành, theo các nhà ngoại giao.

Iran bác bỏ mọi liên quan đến các hành động phá hoại của bốn tàu trên.

Ả Rập Saudi tuyên bố rằng các cuộc tấn công đã làm suy yếu sự an toàn của các nguồn cung cấp dầu và vận chuyển quốc tế.

Các cuộc tấn công xảy ra ở vùng lãnh hải UEA gần cảng Fujairah.

Căng thẳng giữa Iran và Hoa Kỳ đã tăng đều đặn kể từ khi Mỹ rút đơn phương khỏi thỏa thuận hạt nhân quốc tế đạt được ở Iran năm 2015.

lien hop quoc nghe ket qua dieu tra ve viec pha hoai tau cho dau o vung vinhIran cảnh báo phát súng đầu tiên ở vùng Vịnh sẽ đẩy giá dầu lên 100 USD/thùng
lien hop quoc nghe ket qua dieu tra ve viec pha hoai tau cho dau o vung vinhIran tiết lộ hầm ngầm bí mật và phóng tên lửa
lien hop quoc nghe ket qua dieu tra ve viec pha hoai tau cho dau o vung vinhArập Xêút đang mưu tính gì?
lien hop quoc nghe ket qua dieu tra ve viec pha hoai tau cho dau o vung vinhMỹ cáo buộc Iran tấn công tàu chở dầu tại vùng Vịnh để tăng giá dầu thô
lien hop quoc nghe ket qua dieu tra ve viec pha hoai tau cho dau o vung vinhQatar đang chuẩn bị cho một cuộc chiến chống Iran?

Nh.Thạch

AFP