Liên hoan truyền hình toàn quốc được tổ chức tại Quảng Bình

21:59 | 03/12/2015

445 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
“Ngày hội” của những người làm truyền hình trên cả nước sẽ được tổ chức tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình từ ngày 16 - 19/12/2015.

“Liên hoan truyền hình toàn quốc” là một trong những hoạt động thường niên của Đài truyền hình Việt Nam. Trải qua 34 lần tổ chức đã thực sự trở thành “sân chơi” được mong đợi của những người làm truyền hình cả nước.

Trong buổi gặp gỡ báo chí vào chiều nay (3/12), ông Phạm Việt Tiến - Phó Tổng Giám đốc Đài THVN, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35 chia sẻ: Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35 quy tụ đông đủ các đơn vị truyền thông, Đài Truyền hình, Đài Phát thanh - Truyền hình uy tín trên cả nước với các lĩnh vực có thế mạnh.

lien hoan truyen hinh toan quoc duoc to chuc tai quang binh
Ông Phạm Việt Tiến - Phó Tổng Giám đốc Đài THVN, Chủ tịch Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35 thông tin với báo giới về liên hoan.

Lễ khai mạc Liên hoan sẽ có các tiết mục văn nghệ mang đặc trưng đất Quảng Bình như: Những làn điệu hò, vè, lý của Quảng Bình nhưng được dàn dựng theo phong cách đương đại. Ngoài ra, Ban tổ chức còn dự kiến sẽ mời các nghệ sĩ là người con của vùng đất Quảng Bình về biểu diễn. Một trong những biểu tượng của đất Quảng Bình là hang Sơn Đoòng cũng sẽ có triển lãm ảnh và mô hình thu nhỏ trên sân khấu liên hoan phim.

lien hoan truyen hinh toan quoc duoc to chuc tai quang binh
Hang Sơn Đoòng tiếp tục được quảng bá trong liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 35

Giống như kỳ Liên hoan trước, Ban giám khảo sẽ chấm thi và xếp hạng các tác phẩm ở 9 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi, Phim tài liệu, Phóng sự, Chương trình Chuyên đề - Khoa giáo, Chương trình Giao lưu - Đối thoại - Tọa đàm, Chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, Chương trình ca múa nhạc, Chương trình Sân khấu và Phim truyện truyền hình.

Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã nhận được hơn 400 tác phẩm dự thi đến từ các Đài Truyền hình, Đài Phát thanh - Truyền hình và các đơn vị sản xuất chương trình truyền hình trên cả nước.

Theo ông Nguyễn Hà Nam - Trưởng ban Thư ký biên tập Đài THVN, Phó Trưởng ban thường trực Ban tổ chức Liên hoan Truyền hình toàn quốc thì thể loại Phóng sự và Phim tài liệu có số lượng tác phẩm dự thi nhiều nhất. Hạng mục phim truyền hình thì có 11 phim dài tập (25 - 40 tập) dự thi, trong đó có 5 bộ phim của các công ty và hãng phim tư nhân. Điều kiện dư thi đều phải là phim đã được phát sóng trên truyền hình.

Một trong những điều gây chú ý với giới truyền thông ở mỗi kỳ LHTHTQ chính là các thành viên Ban giám khảo ở từng hạng mục chấm thi. Ông Nguyễn Hà Nam cho biết, tại kỳ LHTHTQ 35, thành viên Ban giám khảo sẽ có cả những gương mặt hoạt động trong lĩnh vực văn học – nghệ thuật như đạo diễn Phi Tiến Sơn, NSND Nguyễn Thước, nhạc sĩ Trọng Đài...

Bên cạnh đó, những gương mặt quen thuộc như diễn viên Xuân Bắc, nhà báo Vũ Công Lập... cũng tiếp tục là người 'cầm cân nảy mực' để lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc trao các giải thưởng xứng đáng.

Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ tạo cơ hội trao đổi nghiệp vụ cho các Đài Truyền hình, Đài PT-TH cũng như các đơn vị sản xuất chương trình truyền hình cả nước tại Hội thảo trong nước "Nâng cao chất lượng sản xuất các chương trình thể thao", Hội thảo quốc tế ", "Tương tác với khán giả trong các chương trình truyền hình" và Diễn đàn "Tuyên truyền về biển đảo trên truyền hình".

Trong số đó, Diễn đàn "Tuyên truyền về biển đảo trên truyền hình" hi vọng sẽ tạo được điểm nhấn cho các đại biểu về dự LHTHTQ 35 bởi tính thời sự và ý nghĩa thiết thực.

Lễ khai mạc Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35 sẽ diễn ra vào 20h ngày 16/12/2015 và được THTT trên kênh VTV1, Đài THVN. Lễ Bế mạc và trao giải sẽ được THTT trên sóng của Đài PT-TH Quảng Bình vào 20h ngày 19/12.

Huyền Anh

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.