Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V

20:31 | 07/10/2018

287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Từ ngày 8 - 15/10 tới đây, Liên hoan múa rối quốc tế lần thứ V sẽ diễn ra tại Hà Nội.  

Liên hoan do Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Cục Hợp tác Quốc tế và Vụ Kế hoạch - Tài chính thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Tham dự liên hoan năm nay có 7 đơn vị quốc tế gồm: Campuchia, Lào, Philippines, Thái Lan, Wallonie Bruxelles (Vương quốc Bỉ), Pháp và Brasil.

lien hoan mua roi quoc te lan thu v
Phần trình diễn của các bạn Lào

4 đơn vị nghệ thuật múa rối chuyên nghiệp của nước chủ nhà Việt Nam là: Nhà hát múa rối Việt Nam, Nhà hát múa rối Thăng Long - Hà Nội, Đoàn nghệ thuật múa rối Hải Phòng, Đoàn nghệ thuật múa rối TP Hồ Chí Minh.

Ban tổ chức sẽ trao tặng giải Vàng, giải Bạc cho các tiết mục, chương trình và một số giải phụ cho nghệ sĩ, nhóm nghệ sĩ có nhiều tìm tòi, sáng tạo độc đáo, đặc sắc theo kết quả đánh giá của Hội đồng nghệ thuật.

Điểm nhấn cũng đồng thời để tạo sự lan tỏa của Liên hoan lần này là BTC sẽ lựa chọn những tiết mục, chương trình đặc sắc của các nước tham dự, thực hiện một số buổi biểu diễn phục vụ nhân dân tại tỉnh Vĩnh Phúc và tỉnh Ninh Bình.

Được biết, Lễ khai mạc và bế mạc Liên hoan sẽ diễn ra tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Âu Cơ. Các đêm diễn sẽ được tổ chức tại 4 điểm gồm Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Âu Cơ; Nhà hát Múa rối Việt Nam; Nhà hát múa rối Thăng Long; Nhà thi đấu thể thao khu văn công Mai Dịch.

lien hoan mua roi quoc te lan thu v

Bộ Văn hóa yêu cầu báo cáo vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc

Được Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch yêu cầu báo cáo vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc, đại diện ngành Văn hóa Hà Nội nói đã "làm đúng quy định".

lien hoan mua roi quoc te lan thu v

Thêm 8 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Quyết định số 3325/QĐ-BVHTTDL về việc công bố Danh mục di sản văn hóa phi vật thể. Theo đó, có 8 di sản văn hóa phi vật thể mới đã được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia theo quy định của Luật Di sản văn hóa.

lien hoan mua roi quoc te lan thu v

Bộ Văn hoá nói gì về việc đặt ga ngầm gần Hồ Gươm?

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có văn bản thông tin về những vấn đề liên quan đến việc xây dựng dự án đường sắt số 2 và vị trí đặt ga ngầm C9 gần di tích Hồ Gươm đang gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận.

Huyền Anh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.