Lịch sử về con kênh mà Napoleon cho đào để tránh đối đầu với Hải quân Anh

01:01 | 17/03/2020

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Đi thuyền dọc theo kênh đào là cách lý tưởng nhất để ngắm nhìn thành phố Bruges xinh đẹp ở Bỉ. Trung tâm thành phố lịch sử này được nhiều kênh đào uốn lượn, cho phép khách du lịch đi thuyền quanh trung tâm thành phố chiêm ngưỡng những ngôi nhà quyến rũ và nhà thờ lịch sử. Kênh đào của Bruges thơ mộng, đặc biệt là kênh Bruges-Sluis hay kênh Damme.    
lich su ve con kenh ma napoleon cho dao de tranh doi dau voi hai quan anhKhu rừng Tự sát rùng rợn và bí hiểm – Nơi “tiễn chân” con người sang thế giới bên kia
lich su ve con kenh ma napoleon cho dao de tranh doi dau voi hai quan anhSự thật đằng sau câu chuyện khu vườn trồng hơn 100 loại cây độc chết người thu hút du khách
lich su ve con kenh ma napoleon cho dao de tranh doi dau voi hai quan anh

Kênh đào này dài khoảng 15 km, nối thành phố Bruges với thị trấn biên giới Sluis của Hà Lan thông qua thị trấn Damme. Napoleon Bonaparte đã ra lệnh đào kênh Damme, do đó nó còn được gọi là kênh Napoleon.

lich su ve con kenh ma napoleon cho dao de tranh doi dau voi hai quan anh

Ý định của Napoleon là đào một hệ thống kênh rạch dọc bờ biển nhằm giúp quân đội Pháp hành quân và vận chuyển lương thức tiếp tế nhanh hơn, và tránh đối đầu với hải quân Anh trên biển. Kênh đào Damme lẽ ra là nối Bruges với cửa sông Scheldt của Hà Lan, tuy nhiên vì Napoleon thất bại trong trận chiến Waterloo nên kênh đào không được hoàn thành như ý muốn.

lich su ve con kenh ma napoleon cho dao de tranh doi dau voi hai quan anh

Không lâu sau, vua William I đã ra lệnh hoàn thành kênh Bruges-Sluis, nhưng cho đến những năm 1850 nó cũng không được đào xong. Ở thị trấn Damme, kênh đào này cắt qua đào Leopold và đào Schipdonk. Kênh đào Damme được sử dụng mãi đến năm 1940 khi quân đội Pháp phá hủy hệ thống ống xi-phông của con kênh, chấm dứt hoạt động vận chuyển bằng đường thủy trên kênh Damme.

Ngày nay, kênh Damme nằm giữa hai hàng cây dương, và được ca ngợi là kênh đào đẹp nhất ở Flanders.

https://dulich.petrotimes.vn/

Yến Phạm

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]