Lệnh trừng phạt Iran của Mỹ bắt đầu có hiệu lực, thị trường dầu mỏ ra sao?

17:38 | 07/08/2018

|
(PetroTimes) - Thị trường dầu mỏ châu Á ngày 7/8 sôi động hơn do lệnh trừng phạt của Mỹ chống Iran, nhất là ngành xuất khẩu dầu mỏ của nước này, chính thức có hiệu lực.  
lenh trung phat iran cua my bat dau co hieu luc thi truong dau mo ra saoLệnh trừng phạt của Mỹ và ngành dầu khí Iran
lenh trung phat iran cua my bat dau co hieu luc thi truong dau mo ra saoHạ viện Mỹ thông qua dự luật siết chặt trừng phạt Iran
lenh trung phat iran cua my bat dau co hieu luc thi truong dau mo ra saoIran cảnh báo sẽ dừng bán dầu sang châu Âu từ tuần sau
lenh trung phat iran cua my bat dau co hieu luc thi truong dau mo ra sao

Khoảng 04h00 GMT ngày 7/8, một thùng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 9 tăng 6 cent lên mức 69,07 USD trong các phiên giao dịch điện tử tại châu Á.

Dầu thô Brent giao hàng tháng 10, tăng 23 cent lên 73,98 USD/thùng.

Theo thông báo của chính quyền Mỹ, loạt biện pháp trừng phạt Iran đầu tiên sẽ có hiệu lực vào lúc 04:01 GMT ngày 7/8.

Các biện pháp trừng phạt này được lập sau khi Tổng thống Trump đơn phương rút khỏi thỏa thuận hạt nhân đã ký năm 2015 với 6 quốc gia khác.

Đợt trừng phạt đầu tiên sẽ bao gồm đóng băng giao dịch tài chính và nhập khẩu nguyên liệu thô, cũng như các biện pháp trừng phạt đối với việc mua bán trong lĩnh vực ô tô và hàng không thương mại.

Gói trừng phạt tiếp theo sẽ được thi hành từ tháng 11/2018 liên quan tới các biện pháp trừng phạt ngành dầu khí và Ngân hàng Trung ương Iran.

Những biện pháp trừng phạt này được dự báo ​​sẽ đè nặng lên nền kinh tế Iran đang gặp khó khăn, với tỉ lệ thất nghiệp và lạm phát cao.

Th.Long

AFP