Leicester City - Arsenal: Đường cùng chưa “Giáo sư”?

08:00 | 20/08/2016

406 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sau Liverpool, Arsenal sẽ tiếp tục phải cham trán một đội bóng khó nhằn khác là ĐKVĐ Premier League Leicester City (23h30 ngày 20/8).

Leicester City: Đội hình ra sân mạnh nhất có thể

Arsenal: Khả năng thi đấu của Ozil, Koscielny và Oliver Giroud còn bỏ ngỏ trong khi Gabriel, Mertesacker, Gabriel, Danny Welbeck và mới nhất là Iwobi và Aaron Ramsey không thể ra sân do chấn thương.

leicester city arsenal duong cung chua giao su
Leicester City – Arsenal: Đường cùng chưa “Giáo sư”?

Cơn bĩ cực tuần hoàn của “Ông giáo”

Như là một thông lệ, gần như cứ bước vào mùa giải mới, vì nhiều lý do khác nhau mà Arsenal luôn phải đối mặt với cuộc khủng hoảng lượng trầm trọng khi không thể có trong tay lực lượng mạnh nhất.

Để biện minh cho thất bại muối mặt trước Liverpool ngay trên sân nhà trong ngày khai mạc Premier League, Arsene Wenger đã cho rằng việc thiếu vắng quá nhiều cầu thủ, đặc biệt là bộ đôi trung vệ Mertesacker và Koscielny là một trong những nguyên nhân khiến cho các “Pháo thủ” đánh mất đi sự tự tin vốn có của mình.

Wenger nói như vậy không hẳn là không có lý, việc các cầu thủ gặp chấn thương hay chưa lấy lại thể lực sau Euro 2016 vốn dĩ là điều bất khả kháng. Song khách quan mà nói, bất cứ một câu lạc bộ nào trên thế giới không riêng gì Arsenal đều phải chuẩn bị tâm lý đối mặt với những điều này.

Ngay cả khi 100% các cầu thủ khỏe mạnh, chẳng mấy ai tin tưởng vào thành công của đội bóng khi mà chiều sâu đội hình của Arsenal không phải quá hoàn hảo. Đó còn chưa kể tới việc ban lãnh đạo của Arsenal đang tỏ ra quá dè xẻn trong việc chi tiêu vào việc chiêu mộ những tân binh chất lượng để bổ sung vào các vị trí thiết yếu như tiền đạo hay trung vệ.

Wenger tuyên bố ông sẽ tiêu tiền vào những ngày còn lại của kỳ chuyển nhượng mùa hè, nhưng trong khi chờ đợi những thương vụ bom tấn xuất hiện hay đơn giản là sự phục hồi nhanh chóng của các trụ thì trước mắt, Arsenal vẫn phải tiếp tục sử dụng một đội hình chắp vá trong chuyến làm khách được dự báo đầy khó khắn trên sân của Leicester City.

“Pháo” có lép trước “bầy cáo”?

Nhưng Arsenal không phải là không có cơ sở để tin vào chuyện vượt khó khi đội bóng của Wenger thường chơi rất hay mỗi khi bị dồn vào thế chân tường.

Ngoài ra, những thống kê trong các cuộc đối đầu giữa 2 đội cũng là cơ sở để Arsenal tự tin hơn, cụ thể trong 10 cuộc đối đầu gần nhất, các “Pháo thủ” đều chưa một lần phải nhận thất bại (7 thắng – 3 hòa).

Về phần đội chủ nhà, cũng giống như Arsenal, Leicester City cũng không có được sự khởi đầu thuận lợi khi để thua trên sân của tân binh Hull City với tỉ số 1-2, mặc dù đội bóng của HLV Claudio Ranieri mới là những người thi đấu có phần nhỉnh hơn.

Leicester City 2-5 Arsenal (26 Sep 2015)

Mấu chốt ở đây không hoàn toàn nằm ở lối chơi của Leicester City. Cách vận hành của “Bầy cáo” vẫn không có gì thay đổi so với chính họ mùa giải năm ngoái. Song có vẻ như những Vardy, Okazaki và cả Riyad Mahrez vẫn cần thời gian để lấy lại được phong độ vốn có của mình.

Ngoài ra, việc tiền vệ phòng ngự Kante chuyển sang Chelsea cũng khiến cho sự chắc chắn của tuyến giữa Leicester không còn giữ được sự chắc chắn như mùa giải trước.

Không chỉ vậy, Ranieri cũng có lý do để mà lo lắng khi đội bóng của ông thường không có kết quả tốt trước Arsenal.

Nên nhớ rằng ngay ở mùa giải thăng hoa năm ngoái, dù đăng quang ở Premier League nhưng trong cả 2 lượt trận, Leicester đều phải nếm trái đắng trước các “Pháo thủ”. Đặc biệt cũng ngay trên sân nhà Walkers, “Bầy cáo” đã phải nhận thất bại nặng nề với tỉ số 2-5 trước chính Arsenal.

Nhưng dù sao, đội bóng của chiến lược gia 64 tuổi người Ý không gặp phải bất cứ một ca chấn thương đáng tiếc nào như đối thủ. Cộng với việc Arsenal chắc chắn không có được đội hình ưng ý cũng sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để cho Leicester City báo thù.

Đó là còn chưa kể màn trình diễn khá ấn tượng từ nhân tố mới Musa hay việc ngôi sao số 1 Mahrez đồng ý gia hạn hợp đồng với Leicester tới năm 2020 cũng là những tín hiệu đáng khích lệ với đoàn quân của Ranieri trước cuộc đối đầu với Arsenal.

Quan trọng hơn, một chiến thắng sẽ giúp ích rất nhiều cho Leicester, ít nhất nó sẽ là động lực để chứng minh “Bầy cáo” vẫn là một đối trọng khó chịu với bất cứ đội bóng lớn nào tại nước Anh.

Tất nhiên, với lòng tự trọng của mình, chắc chắn Arsenal cũng không muốn ra về tay trắng. Chiến thắng sẽ là điều bắt buộc với Wenger và các học trò trước khi chờ đợi những bản hợp đồng mới gia nhập đội chủ sân Emirates. Ngược lại, thất bại sẽ là thảm họa với Arsenal và điều đó chỉ làm tăng thêm những chỉ trích nhắm vào vị "Giáo sư" đáng kính 66 tuổi mà thôi.

Tất cả điều đó hứa hẹn sẽ tạo nên một trận cầu căng thẳng mà kết quả nhiều khả năng sẽ được định đoạt bởi những cá nhân xuất sắc bên phía cả 2 đội.

Đội hình dự kiến:

Leicester City: Schmeichel; Simpson, Huth, Moran, Fuchs; Mahrez, King, Drinkwater, Gray; Okazaki, Vardy

Arsenal: Cech; Bellerin, Chambers, Koscielny, Monreal; Coquelin, Xhaka; Oxlade-Chamberlain, Ozil, Sanchez; Giroud

leicester city arsenal duong cung chua giao su Wenger bao biện sau trận thua Liverpool
leicester city arsenal duong cung chua giao su Arsenal nhận hung tin trước thềm NHA
leicester city arsenal duong cung chua giao su Arsene Wenger lại hứa chi mạnh tay để thêm tân binh

Ngọc Công