Lễ hội dành cho những người yêu cà phê
Café Show chính thức được ra mắt lần đầu tiên tại Hàn Quốc vào năm 2002, tiếp sau đó triển lãm được diễn ra đều đặn vào mỗi dịp cuối năm tại thủ đô Seoul năng động và sầm uất. Năm 2016, triển lãm lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với quy mô 500 gian hàng đến từ 76 quốc gia.
Sau dấu ấn đầu tiên năm 2016, Triển lãm Vietnam Int’l Café Show 2017 tiếp tục sẽ là nơi hội tụ những tên tuổi hàng đầu của ngành Cà phê, Thức uống và Món tráng miệng đến từ hơn 15 quốc gia, khu vực.
Triển lãm Vietnam Int’l Café Show 2016 diễn ra tại TP HCM |
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ diễn ra 2 cuộc thi là Cuộc thi pha chế cà phê (Vietnam National Barista Championship) và Cuộc thi pha chế thức uống (Vietnam Beverage Battle). Theo đó, Cuộc thi pha chế cà phê sẽ chọn ra người thắng cuộc để đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi World Barista Championship được tổ chức vào tháng 11/2017 tại Seoul, Hàn Quốc.
Cuộc thi pha chế thức uống sẽ tìm ra người có kỹ năng xuất sắc và có thức uống mới cho dòng sản phẩm của Tập đoàn RICH’s (đơn vị tham gia chương trình). Phần thưởng cho người thắng cuộc là giải thưởng trị giá 5.000 USD và một chuyến du lịch Hàn Quốc, ngoài ra còn có 1 chuyến du lịch Hàn Quốc dành cho người đạt giải Phong cách.
Điểm mới của Vietnam Int’l Café Show 2017 là lần đầu tiên diễn ra sự kiện “A cup of the world”. Khách tham quan sẽ có cơ hội tận mắt chứng kiến quá trình pha chế cà phê và thưởng thức những tách cà phê đẳng cấp thế giới. Ngoài cà phê, triển lãm còn trưng bày các loại đồ uống khác như trà, bánh ngọt, kem, món tráng miệng, món khai vị…
Tiếp nối thành công của năm trước, năm nay triển lãm dự kiến thu hút 100 đơn vị tham gia với 200 gian hàng, quy mô diện tích lên đến 6.000m2 và đón tiếp trên 20.000 lượt khách tham quan.
Việt Nam hiện đang là quốc gia xuất khẩu cà phê lớn thứ 2 thế giới và cũng là quốc gia xuất khẩu loại cà phê Robusta lớn nhất thế giới. Vì vậy, triển lãm hứa hẹn là cơ hội trao đổi, học tập công nghệ chế biến, nhượng quyền thương hiệu, mở rộng quy mô cũng như hợp tác kinh doanh, từ đó góp phần nâng cao giá trị và thương hiệu cà phê Việt Nam.
Nguyên Phương
-
TP HCM: Dự án cầu Rạch Đỉa đạt 45% khối lượng công việc
-
TP HCM: Chính sách đất đai gây khó cho xã hội hóa giáo dục nghề nghiệp
-
Triển lãm “Đường lên Điện Biên” kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
-
Kiều hối chuyển về TP HCM tăng cao nhất trong 3 năm
-
TP HCM: Chi 1,4 tỷ đồng đốn hạ, di dời cây xanh để làm tuyến Metro số 2
-
Cần thiết sửa đổi Luật Thuế giá trị gia tăng để giải quyết các bất cập trong thực tiễn
-
84 công trình đạt giải thưởng VIFOTEC lần thứ 17
-
Kỳ IV: Doanh nghiệp phân bón 'than khó' vì bất cập thuế
-
Xây dựng quy định về xét tặng danh hiệu nghệ nhân trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ
-
Các nhà đầu tư phân cực trên thị trường dầu khí