LĐBĐ Cameroon đề nghị điều tra 7 tuyển thủ nghi bán độ

22:06 | 01/07/2014

644 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đây là quyết định được Liên đoàn bóng đá nước này (FECAFOOT) đưa sau khi dư luận thế giới đồn thổi cả 3 trận đấu của Cameroon ở World Cup 2014 đều… "có mùi".

Trong số này, trận thua Croatia 0-4 ở lượt trận thứ hai tại Manaus là rõ ràng hơn cả.

Nhìn lại trận đấu, tiền vệ Alex Song đã bị đuổi trước giờ nghỉ trong trận gặp Croatia sau cú đánh cùi chỏ “vô ý” nhằm thẳng lưng tiền đạo Mario Mandzukic.

Ngoài ra trận đấu trên còn có một biến cố khác, khi ở những phút cuối hậu vệ Benoit Assou-Ekotto thậm chí định húc đầu đồng đội là Benjamin Moukandjo.

Các hậu vệ Cameroon hục hoặc nhau trong trận thua Croatia

Không rõ hành động đó của Assou-Ekotto là nhằm lật tẩy thái độ thi đấu không tốt của Moukandjo hay Moukandjo đã không nghe lời hậu vệ này. Phía FECAFOOT cũng đã điều tra sự cố này nhưng cho đến giờ, họ vẫn chưa có thông báo gì về Assou-Ekotto hay Moukandjo.

Còn nhớ, sau trận thảm bại trên, HLV Volker Finke từng cay cú thốt lên, ông không chấp nhận với hành vi của một số cầu thủ dẫn đến kết quả tệ hại của niềm hy vọng lớn nhất châu Phi. 

Trong thông cáo báo chí phát đi, FECAFOOT cho biết: “Những cáo buộc gần đây về sự gian lận ở 3 trận đấu của Cameroon, đặc biệt trận Cameroon - Croatia, cũng như sự tồn tại của ‘7 quả táo thối' là đi ngược lại với giá trị và nguyên tắc quản lý của chúng tôi.”

Ở đây, mặc dù chưa nhận được cảnh báo từ Uỷ ban an ninh FIFA, phía Cameroon vẫn công khai thừa nhận cầu thủ của họ bán độ và chính phủ nước này đã chỉ đạo Uỷ ban đạo đức điều tra.

Điều khá nực cười là những thông tin khẳng định cầu thủ Cameroon đã bán độ lại được một trùm cá độ nổi tiếng nhất thế giới Wilson Raj Perumal đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí của Đức là Der Spiegel.

Một điều chắc chắn là sau tuyên bố thừa nhận có cầu thủ bán độ, Cameroon đã nối dài danh sách những đội bóng châu Phi có bất đồng nội bộ và thi đấu không thành công ở World Cup 2014.

Trước họ, cả Ghana và Nigeria đều có tranh chấp về tiền thưởng, trong khi Ghana thậm chí đã đuổi hai cầu thủ Sulley Muntari và Kevin-Prince Boateng vì lý do vô kỷ luật.

Cameroon đã kết thúc vòng đấu bảng (bảng A) với kết quả tệ hại: đứng chót bảng, không đạt điểm nào sau 3 trận toàn thua, bị thủng lưới 9 bàn và chỉ ghi được 1 bàn.

Trước khi Vòng chung kết World Cup diễn ra, các cầu thủ Cameroon từng từ chối lên máy bay đến Brazil vì tranh cãi tiền thưởng với FECAFOOT.

Lê Tùng