Lầu Năm Góc nói Iraq muốn lực lượng Mỹ ở lại

08:40 | 19/01/2020

164 lượt xem
|
(PetroTimes) - Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ nói rằng, sự hiện diện quân sự của Washington ở Iraq giúp quốc gia Trung Đông thêm an toàn.
lau nam goc noi iraq muon luc luong my o lai
Lính Mỹ tại căn cứ không quân Ayn al Asad ở Iraq

Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jonathan Rath Hoffman mới đây tuyên bố rằng, sự hiện diện của quân đội Mỹ giúp Iraq trở nên an toàn và thịnh vượng hơn, trong bối cảnh quốc hội nước này đã thông qua một nghị quyết yêu cầu toàn bộ lực lượng nước ngoài, bao gồm Mỹ, rút khỏi Iraq.

Ông Hoffman nói: "Thời điểm hiện tại, quân đội Mỹ không có kế hoạch rút quân khỏi Iraq. Tôi nghĩ dường như có một sự đồng thuận ở Iraq rằng lực lượng Mỹ sẽ ở đây dài hạn".

Quan chức Mỹ nhấn mạnh rằng, sự hiện diện của Mỹ sẽ mang lại lợi ích cho Iraq và sẽ tiếp tục mang lại an ninh, thịnh vượng cho người dân Iraq.

Trước đó, hôm 5/1, Quốc hội Iraq đã thông qua một nghị quyết không ràng buộc về mặt pháp lý yêu cầu lực lượng Mỹ rút khỏi quốc gia Trung Đông. Động thái này diễn ra sau khi lực lượng Mỹ ngày 3/1 không kích ám sát tướng Soleimani của Iran.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 13/1 cho biết. mặc dù Iraq công khai muốn Washington rút quân, song giới chức nước này lại âm thầm muốn Mỹ để binh sĩ ở lại đây.

Được biết, Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi đã yêu cầu ông Pompeo cử người tới Iraq để bàn bạc về cơ chế rút quân, nhưng người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Morgan Ortagus đã thẳng thừng bác bỏ yêu cầu này.

Bình An

RT

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc