Lập đường dây “nóng” về bảo trì đường bộ

19:46 | 28/04/2016

301 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Do yêu cầu về điều kiện khai thác hạ tầng đường bộ của xã hội ngày càng cao, cần có sự phối hợp chặt chẽ trong quản lý, khai thác, bảo trì đường bộ tại các địa phương, Sở Giao thông Vận tải các địa phương sẽ lập đường dây “nóng” tiếp nhận phản ánh sự xuống cấp tại đường địa phương.
lap duong day nong ve bao tri duong boCấp đổi giấy phép lái xe qua đường bưu điện
lap duong day nong ve bao tri duong boCấm xe quá "đát" của Lào vào Việt Nam
lap duong day nong ve bao tri duong boVì sao "siết tải trọng" vẫn gặp khó khăn?

Theo Tổng cục Đường bộ, thời gian qua các Sở Giao thông Vận tải và Tổng cục đã có sự phối hợp khá tốt trong công tác quản lý, khai thác, bảo trì đường bộ trên cả đường Trung ương và các tuyến đường địa phương. Tuy nhiên, các quy định của Nhà nước đối với lĩnh vực này ngày càng chặt chẽ, yêu cầu điều kiện khai thác hạ tầng đường bộ của xã hội ngày càng cao.

lap duong day nong ve bao tri duong bo
Siết tải trọng xe, bảo vệ kết cấu đường bộ - ảnh minh hoạ.

Chính vì vậy, cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn trong quản lý, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ tại các địa phương. Từ thực tế trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Sở Giao thông Vận tải hàng năm thống kê, tổng hợp và báo cáo tình hình phát triển đường giao thông địa phương.

Tổng cục Đường bộ cũng đề nghị Sở Giao thông Vận tải các địa phương khẩn trương công bố tải trọng và khổ giới hạn hệ thống công trình cầu, đường, bến phà, cầu phao do địa phương quản lý theo quy định. Đồng thời rà soát các cầu, đặc biệt là cầu treo dân sinh để có kế hoạch sửa chữa các hư hỏng nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho nhân dân, trường hợp vượt quá thẩm quyền thì báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo...

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải các địa phương tăng cường phối hợp với lực lượng công an, các cơ quan quản lý đường bộ thực hiện quản lý, bảo vệ, xử lý kịp thời vi phạm hành lang an toàn và kết cấu hạ tầng giao thông của tất cả các tuyến đường trên địa bàn theo quy định của Luật Giao thông Đường bộ.

Tổng cục cũng đề nghị các Sở Giao thông Vận tải lập và công bố “đường dây nóng” về lĩnh vực quản lý, bảo trì, vận tải và an toàn giao thông để tiếp nhận phản ánh về các hiện tượng hư hỏng, xuống cấp tại đường địa phương.

Minh Tùng