Lập BCH tiền phương chống bão, giám sát chặt thủy điện Sông Tranh 2

20:10 | 05/10/2012

575 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trước những diễn biến phức tạp của bão số 7, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa quyết định cử đoàn công tác vào Bình Định lập Ban Chỉ huy tiền phương phòng chống bão. Dự kiến bão sẽ đổ bộ vào đất liền vào đêm 6/10.

Trưa 5/10, chủ trì cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương chỉ đạo các biện pháp ứng phó với bão số 7, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nêu rõ những yếu tố nguy hiểm của cơn bão kèm mưa lớn và đường đi phức tạp.

Cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương ngày 10/5 - Ảnh: VGP/Nguyên Linh

 

Ban Chỉ đạo cần xác định vùng nguy hiểm trên biển từ Huế đến Khánh Hoà. Các tỉnh căn cứ vào diễn biến mới của bão để quyết định phương án ứng phó phù hợp, cấm biển và kiên quyết yêu cầu các phương tiện trong vùng nguy hiểm di chuyển tránh, trú bão.

Các địa phương tiếp tục tổ chức, rà soát công tác sắp xếp, neo đậu tàu thuyền, chằng chống nhà cửa, tuỳ vào tình hình cụ thể, quyết định thời điểm di dời dân cư đến nơi an toàn.

Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý tình trạng mưa lớn gây úng ngập, lũ quét, lở đất và gây ảnh hưởng đến hệ thống giao thông, các hồ chứa. Các nhà máy thuỷ điện, các khu vực có địa hình dốc như Tây Nguyên, Quảng Nam, Quảng Ngãi,… cần tập trung vào các biện pháp ứng phó với mưa lũ.

Phó Thủ tướng cử một Đoàn công tác vào Bình Định lập Ban Chỉ huy tiền phương phòng chống bão. Riêng tại Thuỷ điện Sông Tranh 2, một Đoàn công tác khác làm nhiệm vụ trực tại hiện trường để ứng phó, đánh giá về tình trạng công trình trước các hiện tượng thiên nhiên, bão lũ.

 

Đường đi và vị trí cơn bão - Ảnh: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương

Theo thông báo mới nhất, đến 10h trưa 5/10, bão số 7 di chuyển nhanh hơn về phía đất liền, hiện cách bờ biển các tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên khoảng 760 km về phía Đông, tâm bão vào khoảng 14,5 độ Vĩ Bắc, 116,2 độ Kinh Đông. Cường độ gió cấp 8, cấp 9, giật cấp 10, 11.

Dự báo từ đến ngày 6/10, bão mạnh lên và di chuyển theo hướng Tây - Tây Nam, muộn nhất 3-4h sáng 6/10, bão sẽ vào bờ, trọng tâm dự báo là tỉnh Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi. Khi tiếp cận đất liền, bão sẽ giảm đi 1-2 cấp.

Dự báo mưa xảy ra sớm, từ chiều tối và đêm 6/10, khu vực Trung Trung bộ sẽ có cường độ mưa tương đối lớn. Lượng mưa khu vực có thể 100-200mm dồn trong 24h, có nguy cơ lũ quét, lở đất cao.

Bộ Tư lệnh Biên phòng cho biết, hiện đã thông báo cho 50.256 tàu/251.913 người đang hoạt động trên biển. Hiện chưa có trường hợp tàu thuyền gặp thiệt hại nào được thống kê.

Theo chỉ đạo của Chính phủ tại cuộc họp ngày 3/10, việc rà soát hồ chứa, đê điều đã được các địa phương khẩn trương tiến hành, việc xả nước các hồ được tiến hành phù hợp, công tác chuẩn bị 4 tại chỗ tại các khu dân cư xung yếu cũng đã được thực hiện.

Cổng thông tin điện tử Chính phủ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc