Lập Ban chuyên án điều tra vụ cháy 11 xe buýt

12:28 | 13/04/2013

629 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Công an tỉnh Đồng Tháp đã lập Ban chuyên án để điều tra nguyên nhân vụ cháy 11 xe buýt theo hướng có người chủ ý phóng hỏa.

>> 10 xe buýt bốc cháy trong đêm

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Lương Văn Tâm, Phó Trưởng Công an TP Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, qua điều tra ban đầu, nhiều nghi vấn đặt ra trong vụ 11 chiếc xe buýt Quốc Đạt bị cháy là có thể do người tự phóng hỏa. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn đang khẩn trương điều tra mục đích, động cơ đốt cháy và hung thủ trong vụ việc này.

Qua thống kê thiệt hại sau vụ cháy, cơ quan chức năng xác định 11 xe buýt bị cháy, trong đó 9 xe bị hư hỏng nặng và 2 xe bị cháy xém. Theo nguồn tin của Petrotimes, đây là lần thứ 2 vụ cháy hàng loạt xe buýt xảy ra tại công ty TNHH Quốc Đạt. Trước đó, năm 2008, công ty này cũng đã bị cháy 5 xe nhưng vẫn chưa rõ nguyên nhân.

Hiện trường vụ cháy 11 xe buýt.

Trước đó, Petrotimes đã thông tin, khoảng 2 giờ sáng ngày 9/4, 13 chiếc xe buýt của công ty TNHH Quốc Đạt tập trung tại Trung tâm TDTT tỉnh Đồng Tháp và đã ngừng hoạt động gần 1 năm qua bỗng dưng phát cháy. Theo một Cảnh sát PCCC, lúc khống chế vụ hỏa hoạn, tại hiện trường mặc dù toàn bộ số xe buýt đã bị rút hết nhiên liệu nhưng mùi xăng vẫn bốc lên nồng nặc.

Một điểm nghi vấn đáng chú ý, nhiều người dễ phát hiện những chiếc xe này nghi là bị đốt cháy. Lý do, 13 chiếc xe không đỗ tập trung một chỗ, mà chia thành 3 tốp khác nhau. Khoảng cách gần 5m, mỗi tốp xe có từ 3 đến 5 ô tô buýt.

Và, không thể các chiếc buýt trên tự bốc cháy cùng một thời điểm?

Qua tìm hiểu, 13 chiếc xe buýt của công ty TNHH Quốc Đạt gần 1 năm nay ngừng hoạt động. Số xe buýt này đang được Cục thi hành án Dân sự tỉnh Đồng Tháp thụ lý bán đấu giá. Mỗi xe buýt đưa ra mức bán đấu giá khởi điểm là 80 triệu đồng/1 chiếc.

Thông tin này đã được kiểm chứng và Công an TP Cao Lãnh xác nhận. Tổng thiệt hại trong vụ cháy xe buýt khoảng 800 triệu đồng. Ngoài ra, điều tra của Petrotimes, số xe trên đã được mua bảo hiểm rủi ro tài sản và vẫn còn trong thời gian chi trả nếu xảy ra tổn thất do sự cố ngoài ý muốn.

Cẩm Vân