Lào Cai: Lũ quét bất ngờ làm 4 người chết, 6 người bị thương

11:43 | 12/05/2013

607 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trận lũ quét bất ngờ xảy ra tại địa phận xã Kim Sơn, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã làm 4 người bị chết và 6 người bị thương nặng. Hiện thi thể 3 nạn nhân do lũ cuốn trôi vẫn chưa tìm thấy.

Lũ dữ ập đến bất ngờ khiến người dân không kịp tránh lũ

 

Vào rạng sáng ngày 11/5, tại khu vực đầu nguồn sông Chảy phía đông tỉnh Lào Cai có mưa rất to làm cho mực nước các con sông, suối trên địa bàn tỉnh dâng cao. Bất ngờ chỉ trong tích tắc, lũ quét đi qua địa phận xã Kim Sơn khiến 4 người bị chết và 6 người bị thương.

Trong số 4 người bị lũ cuốn trôi đã tìm thấy thi thể cháu Triệu Văn Bản (5 tuổi), 3 nạn nhân còn lại gồm chị Mê Thị Nhớ cùng 2 con là Hồ Thị Nguyệt (10 tuổi) và Hồ Văn Long (6 tuổi) hiện còn mất tích. Mưa to, gió lốc cũng đã làm sập hoàn toàn 29 nhà dân và làm hư hỏng 291 nhà dân cùng trường học, trạm xá.

Đến gần trưa ngày 11/5, lãnh đạo huyện cùng đội cứu hộ của huyện Bảo Yên đã vượt lũ để nhanh chóng có mặt tại xã Kim Sơn huy động lực lượng tại chỗ khắc phục hậu quả do lũ gây ra.

Ông Lâm Sỹ Quang, Phó Chủ tịch xã Kim Sơn cho biết: “Vì thời điểm xảy ra lũ là vào ban đêm, lũ dữ ập đến bất ngờ, nước mạnh như sóng thần khiến dân bản không kịp chạy đi lánh nạn, tránh lũ”.

Sáng ngày 12/5, chính quyền địa phương xã Kim Sơn và lực lượng cứu hộ đang tích cực triển khai các biện pháp tìm kiếm người mất tích và cứu nạn người bị thương. Vì thời điểm xảy ra lũ quét, dòng suối Vàn ở bản 6A cách sông Chảy không xa nên thi thể 3 mẹ con chị Nhớ có thể đã trôi ra sông. Hiện lực lượng cứu hộ vẫn đang tích cực tìm kiếm và hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại khôi phục lại nhà cửa, sớm ổn định cuộc sống.

Thông tin từ Trạm Thủy văn Long Phúc (Bảo Yên), mực nước sông Chảy vào 12 giờ ngày 11/5 đã lên mức báo động 1 là 7,1m và chưa có dấu hiệu dừng lại.

L.H

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc