Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu luôn cầu thị, lắng nghe các ý kiến phản biện

15:42 | 15/01/2020

513 lượt xem
|
(PetroTimes) - Đó là khẳng định của ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) tại Hội nghị Tổng kết công tác báo chí - xuất bản năm 2019 và họp mặt phóng viên các cơ quan báo chí nhân dịp năm mới Xuân Canh Tý 2020 diễn ra ngày 14/1 tại TP Bà Rịa. 

Tham dự cuộc họp có lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí trong tỉnh và phóng viên, biên tập hơn 30 cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh BR-VT và tại TP HCM.

lanh dao tinh ba ria vung tau luon ca u thi la ng nghe ca c y kie n pha n bie n
Toàn cảnh buổi họp mặt

Hội nghị và buổi họp mặt diễn ra trong không khí thân tình, cởi mở. Đại diện lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trong tỉnh và cơ quan thường trú trên địa bàn tỉnh cảm ơn và đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh BR-VT trong công tác cung cấp thông tin cho báo chí; đồng thời đôn đốc, chỉ đạo các sở, ban, ngành và địa phương cung cấp kịp thời, nhanh chóng, chính xác thông tin về các vụ việc, vấn đề báo chí và dư luận quan tâm. Một số phóng viên, đại diện thường trú các cơ quan báo chí cũng đề xuất, “hiến kế” với lãnh đạo tỉnh nhằm góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh gửi lời cảm ơn đến các nhà báo và các cơ quan báo chí đã đồng hành, thông tin tuyên truyền trên tất cả các mặt kinh tế, chính trị, đời sống xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Bí thư Tỉnh ủy hoan nghênh và đánh giá cao các ý kiến đề xuất tại cuộc họp nói riêng và các ý kiến phản biện của cộng đồng, trong đó có các cơ quan báo chí. Lãnh đạo tỉnh cho biết, luôn cầu thị, lắng nghe các ý kiến phản biện có trách nhiệm từ nhiều kênh, trong đó có báo chí. "Tôi chưa từ chối phóng viên nào hẹn gặp, trường hợp có bận thì cũng hẹn rõ thời gian gặp sau đó”, ông Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

lanh dao tinh ba ria vung tau luon ca u thi la ng nghe ca c y kie n pha n bie n
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh BR-VT phát biểu tại hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy BR-VT nhận định, đâu đó vẫn còn những mặt hạn chế trong công tác cung cấp thông tin cho báo chí. “Chúng tôi tiếp tục rút kinh nghiệm để chỉ đạo việc cung cấp thông tin cho báo chí được tốt hơn. Quan điểm của lãnh đạo tỉnh là sẵn sàng đương đầu những vụ việc để giải quyết nhằm thúc đẩy sự phát triển địa phương chứ không tránh né. Đồng chí nào tránh né là thiếu trách nhiệm”, ông Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy BR-VT cho biết thêm, đối với một số vấn đề “nóng” được báo chí và dư luận quan tâm như dự án chỉnh trang cầu Cỏ May, dự án lấn biển Thủy Cung…, sau Tết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ xem xét, dự án nào hợp lý thì cho tiếp tục thực hiện, dự án nào không hợp lý thì ngưng.

Năm 2020 và những năm tới với sự phát triển lớn mạnh của tỉnh BR-VT, thực hiện công tác tuyên truyền, ông Nguyễn Hồng Lĩnh đã gợi ý một số vấn đề tỉnh đang quan tâm như: Việc đầu tư hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; công tác chăm lo phát triển con người của địa phương; công tác xử lý ô nhiễm môi trường... Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn các cơ quan báo chí chỉ ra những cán bộ chưa tốt, nhân dân chưa hài lòng nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ chuẩn mực, tận tụy, trách nhiệm.

Nhân dịp năm mới Xuân Canh Tý 2020, Bí thư Tỉnh ủy BR-VT chúc các nhà báo và lãnh đạo các cơ quan báo chí nhiều năng lượng, đón năm mới cùng gia đình thật nhiều niềm vui, hạnh phúc; tiếp tục đóng góp tâm huyết với sự phát triển của đất nước nói chung và của tỉnh BR-VT nói riêng.

Hồng Thắm

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc