Lãnh đạo PVN thăm và tặng quà trường THPT Quỳ Hợp, Nghệ An

14:01 | 19/11/2018

2,049 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/11, tại Nghệ An, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức thăm và tặng quà cho tập thể giáo viên và học sinh trường THPT Quỳ Hợp (Quỳ Hợp, Nghệ An).  

Đây là hoạt động chào mừng kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; Trường THPT Quỳ Hợp tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường (1968-2018) và đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đón bằng công nhận trường chuẩn Quốc gia.

Lễ kỷ niệm cũng là dịp để các thế hệ thầy cô giáo, các cựu học sinh trường THPT Quỳ Hợp gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, học tập mang đầy kỷ niệm và chan hòa tình cảm của chặng đường 50 năm đầy gian nan, thử thách nhưng cũng nhiều niềm tự hào.

pvn tham hoi tang qua truong thpt quy hop
Đại biểu về tham dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường và chúc mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Cách đây tròn 50 năm, Trường cấp 3 Quỳ Hợp nay là Trường Trung học phổ thông Quỳ Hợp được thành lập. Năm đầu mới thành lập trường chỉ có 4 lớp với gần 200 học sinh gồm 2 lớp 8 mới tuyển, 1 lớp 9 và 1 lớp 10. Hội đồng giáo viên khóa đầu tiên gồm 11 cán bộ, giáo viên.

Từ năm 1992 đến năm 2001, trường được giao nhiệm vụ vừa đào tạo học sinh bậc THPT cho toàn huyện, vừa tổ chức nuôi dạy các em diện Dân tộc nội trú để sau này làm nguồn cán bộ cho huyện, xã và các thôn bản. Từ đó đến nay, thầy và trò nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

pvn tham hoi tang qua truong thpt quy hop
Lễ trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể lãnh đạo Trường THPT Quỳ Hợp

Cũng từ mái trường này trong suốt 50 năm qua, nhà trường đã đào tạo được trên 22.500 học sinh tốt nghiệp THPT, gần 13.500 học sinh vào Đại học, Cao đẳng; 480 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Tỷ lệ thi tốt nghiệp THPT của trường luôn đạt trên tỷ lệ trung bình chung của tỉnh. Đặc biệt trong 5 năm trở lại đây tỷ lệ và số lượng học sinh khá giỏi, học sinh vào Đại học, Cao đẳng ngày càng tăng.

Ngoài thực hiện tốt công tác giảng dạy, các hoạt động phong trào văn nghệ thể thao, các cuộc thi do các cấp phát động của nhà trường đều tích cực tham gia và đạt giải cao.

Với những kết quả đạt được trường THPT Quỳ Hợp đã được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; Bộ trưởng Bộ Giáo dục Đào tạo tặng Bằng khen; UBND tỉnh Nghệ An tặng nhiều Bằng khen và nhiều Bằng khen, giấy khen khác. Dịp này, trường THPT Quỳ Hợp cũng được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia.

pvn tham hoi tang qua truong thpt quy hop
Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Tiến Vinh, cựu học sinh niên khóa 1976 – 1979 trường THPT Quỳ Hợp phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt cho các cựu học sinh trường THPT Quỳ Hợp, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Tiến Vinh, cựu học sinh niên khóa 1976 – 1979 đã gửi lời chúc, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự dạy dỗ, chỉ bảo tận tình các các thế hệ thầy giáo, cô giáo của nhà trường. Vui mừng được biết rằng suốt chặng đường 50 năm xây dựng, phát triển, trưởng thành của trường tuy rất khó khăn, gian khổ song thầy và trò nhà trường luôn vượt qua mọi thử thách.

Cựu học sinh Nguyễn Tiến Vinh xúc động chia sẻ, gần 50 năm trước đây chúng em là những cậu bé, cô bé chừng 15, 16 tuổi từ các xã của huyện Quỳ Hợp với tâm trạng háo hức, bỡ ngỡ, âu lo bước vào trường, để rồi được thầy cô giáo trang bị cho những kiến thức như một hành trang bước vào đời.

Dẫu trong hoàn cảnh khó khăn thiếu thốn, với mái trường phên vách, liếp lứa, tứ phía gió lùa… thầy và trò nhà trường đã vượt qua tất cả, ngoài việc đem tâm huyết truyền thụ cho học sinh đầy đủ các kiến thức theo chương trình mà còn tiếp thêm cho chúng em sức mạnh về ý chí, nghị lực, tư duy cuộc sống, bài học về tinh thần trách nhiệm.

pvn tham hoi tang qua truong thpt quy hop
Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Tiến Vinh trao quà cho trường THPT Quỳ Hợp

Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Thành viên HĐTV PVN Nguyễn Tiến Vinh đã trao tặng thầy và trò trường THPT Quỳ Hợp 4 máy chiếu và 1 bộ máy tính, với mong muốn các công cụ học tập này sẽ giúp tập thể giáo viên và học sinh của trường ngày càng tiếp cận các khoa học kỹ thuật phù hợp với công nghệ 4.0, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

Thay mặt cho tập thể lãnh đạo nhà trường, thầy giáo Cao Thanh Lưu, Hiệu trưởng trường THPT Quỳ Hợp bày tỏ lòng cảm ơn với món quà mà Tập đoàn Dầu khí Việt Nam dành tặng trường. Tâp thể nhà trường hứa sẽ sử dụng và phát huy hiệu quả món quà mà PVN dành tặng trong công tác giảng dạy và học tập, để các em học sinh có điều kiện được tiếp cận với công nghệ thông tin, tri thức mới.

Nguyễn Hoan

pvn tham hoi tang qua truong thpt quy hopTác phẩm "Sinh viên Dầu khí" đạt Giải nhất cuộc thi Dấu ấn PVU
pvn tham hoi tang qua truong thpt quy hopPVMTC họp mặt truyền thống kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam
pvn tham hoi tang qua truong thpt quy hopPVU kỷ niệm 5 năm thành lập và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
pvn tham hoi tang qua truong thpt quy hopPVMTC kỷ niệm 40 năm thành lập và chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

DMCA.com Protection Status