Lãnh đạo PVN chúc mừng các nhà khoa học nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam

14:18 | 17/05/2019

1,976 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 17/5, tại Hà Nội, nhân dịp Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã đến thăm, chúc mừng các nhà khoa học Bộ Khoa học và Công nghệ.

Cùng đi có đồng chí Nguyễn Anh Đức - Viện trưởng Viện Dầu khí Việt Nam; đồng chí Lê Hồng Thái -Trưởng ban Công nghệ - An toàn và Môi trường PVN; đồng chí Đoàn Linh - Chánh văn phòng HĐTV PVN cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Công nghệ - An toàn và Môi trường, Văn phòng HĐTV, Viện Dầu khí Việt Nam.

Tiếp đoàn, về phía Bộ Khoa học và Công nghệ có Thứ trưởng Phạm Công Tạc, đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN).

lanh dao pvn chuc mung cac nha khoa hoc nhan ngay khoa hoc va cong nghe viet nam
Đồng chí Phan Ngọc Trung chúc mừng các nhà khoa học tại Bộ KH&CN nhân Ngày KH&CN Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phan Ngọc Trung thay mặt lãnh đạo PVN chúc mừng lãnh đạo Bộ KH&CN, các nhà khoa học đã thường xuyên hỗ trợ Tập đoàn trong nhiều năm qua, góp phần thúc đẩy phong trào sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ngành Dầu khí.

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, PVN với đặc thù là ngành kinh tế kỹ thuật cao nên song song với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, Tập đoàn luôn chú trọng tiếp thu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất. Hằng năm, PVN là một trong những đơn vị tiên phong trong công tác nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng thực tiễn với hàng ngàn sáng kiến, sáng chế được ứng dụng chuyên sâu vào tìm kiếm, thăm dò khai thác dầu khí, nâng cao hệ số thu hồi dầu, quản trị kinh doanh…

Trao đổi với đồng chí Phạm Công Tạc, lãnh đạo Tập đoàn cũng bày tỏ một số khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án đầu tư về khoa học kỹ thuật dầu khí. Đặc biệt là những vướng mắc trong quá trình đầu tư, sử dụng thành quả khoa học.

Hiện nay, nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật tại nước ta vẫn chưa hình thành thị trường. Hầu hết các công trình nghiên cứu làm theo đơn đặt hàng hoặc được phân bổ thông qua các Bộ, ngành. Hơn thế nữa, mỗi công trình nghiên cứu khoa học đều liên quan đến nhiều Bộ, ngành khác nhau, chịu sự chi phối lớn từ công tác đầu tư, tài chính đến vấn đề sử dụng thành quả trí tuệ của các nhà khoa học.

Đồng chí Phạm Công Tạc cũng thẳng thắn cho rằng để đầu tư vào lĩnh vực khoa học kỹ thuật đặc thù như dầu khí vẫn cần sự thận trọng, đặc biệt lưu ý đến tính hiệu quả của công trình. Thay mặt lãnh đạo Bộ KH&CN, Thứ trưởng Phạm Công Tạc cam kết sẽ hỗ trợ PVN phát triển hơn nữa trong công tác nghiên cứu khoa học, đồng thời bày tỏ mong muốn PVN sẽ có thêm nhiều nhà khoa học, công trình nghiên cứu ứng dụng công nghệ dầu khí hiệu quả, thiết thực.

lanh dao pvn chuc mung cac nha khoa hoc nhan ngay khoa hoc va cong nghe viet nam
Lãnh đạo PVN chúc mừng các nhà khoa học Viện Dầu khí Việt Nam nhân Ngày KH&CN Việt Nam.

Cùng ngày, đồng chí Phan Ngọc Trung và đoàn công tác đã đến thăm và chúc mừng các nhà khoa học tại Viện Dầu khí Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phan Ngọc Trung chúc mừng các nhà khoa học dầu khí nhân Ngày KH&CN Việt Nam. Đồng chí đánh giá cao những thành quả và nỗ lực của các nhà khoa học dầu khí trong suốt thời gian qua đã góp phần nâng cao thành công trong lao động sản xuất của Tập đoàn. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn Viện Dầu khí sẽ luôn chủ động hơn nữa trong công tác nghiên cứu khoa học, mạnh dạn đề xuất các phương án, mô hình mới trong công nghệ dầu khí cũng như quản trị dầu khí.

Đồng chí Nguyễn Anh Đức thay mặt lãnh đạo Viện Dầu khí Việt Nam bày tỏ lòng biết ơn và luôn trân trọng sự tin tưởng của lãnh đạo Tập đoàn đối với đội ngũ các nhà khoa học đã và đang công tác tại Viện. Viện trưởng Nguyễn Anh Đức cũng cam kết với lãnh đạo Tập đoàn sẽ nỗ lực hơn nữa, đẩy mạnh các nghiên cứu, sớm hoàn thành các dự án khoa học, công nghệ và ứng dụng để góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Tập đoàn.

Thành Công

lanh dao pvn chuc mung cac nha khoa hoc nhan ngay khoa hoc va cong nghe viet nam

Bản lĩnh người lính và trí tuệ nhà khoa học dầu khí
lanh dao pvn chuc mung cac nha khoa hoc nhan ngay khoa hoc va cong nghe viet nam

Đi đầu trong nghiên cứu khoa học dầu khí
lanh dao pvn chuc mung cac nha khoa hoc nhan ngay khoa hoc va cong nghe viet nam

Người làm khoa học Dầu khí với tâm thế vượt khó

DMCA.com Protection Status