Lãnh đạo Petrovietnam tiếp Phó Chủ tịch Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela 

15:09 | 29/10/2018

651 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/10 tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Jesús Faría, Phó Chủ tịch Đảng Xã hội chủ nghĩa Thống nhất Venezuela (PSUV) – Phụ trách kinh tế, Nghị sỹ Quốc hội Lập hiến Venezuela và đoàn công tác đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Cùng dự buổi tiếp có lãnh đạo Ban Quản lý Hợp đồng Dầu khí, Văn phòng Tập đoàn và lãnh đạo Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP).

lanh dao petrovietnam tiep pho chu tich dang xa hoi chu nghia thong nhat venezuela
Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng tiếp Phó Chủ tịch Đảng Xã hội Chủ nghĩa Thống nhất Venezuela Jesús Faría

Thay mặt lãnh đạo Tập đoàn, Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng chào mừng Phó Chủ tịch PSUV, ông Jesús Faría và đoàn đã dành thời gian đến thăm và làm việc với Petrovietnam. Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cũng thông tin tới ông Jesús Faría về các hoạt động sản xuất kinh doanh, các dự án đang triển khai của Petrovietnam trong những năm qua.

Tại buổi tiếp, ông Jesús Faría chúc mừng những thành tựu mà Petrovietnam đạt được trong những năm qua. Phó Chủ tịch Jesús Faría chia sẻ, hiện tại Venezuela đã vượt qua được giai đoạn khó khăn về kinh tế, chính trị, quan hệ ngoại giao, từng bước ổn định lại nền kinh tế, trong đó ngành dầu khí đóng vai trò rất quan trọng trong giai đoạn này.

Phó Chủ tịch Jesús Faría đánh giá cao những thành công trong quá trình đổi mới của Việt Nam cũng như những bước trưởng thành của Petrovietnam, đóng góp quan trọng vào nền kinh tế Việt Nam. Venezuela sẽ xem đây là cơ hội để học hỏi, vận dụng vào việc tái thiết nền kinh tế đất nước, cố gắng đưa nền kinh tế Venezuela vượt qua khó khăn.

Một trong những vấn đề được ưu tiên tại Venezuela hiện nay là việc tái khởi động lại các dự án dầu khí bị đình trệ. Chính vì vậy, sắp tới Bộ Năng lượng Venezuela cũng như Công ty Dầu khí Quốc gia Venezuela (PDVSA) sẽ tiến hành làm việc với tất cả các đối tác dầu khí đã và đang có hoạt động tại Venezuela trong đó có Petrovietnam để thảo luận, trao đổi về việc tái khởi động các dự án tại Venezuela.

lanh dao petrovietnam tiep pho chu tich dang xa hoi chu nghia thong nhat venezuela
Toàn cảnh buổi tiếp

Phó Chủ tịch Jesús Faría bày tỏ tin tưởng với những tín hiệu tốt đẹp, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam – Venezuela nói chung và Petrovietnam với PDVSA nói riêng sẽ tiếp tục được phát triển hơn nữa.

Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng ghi nhận và đánh giá cao về những chia sẻ, hỗ trợ của Chính phủ Venezuela trong việc tái khởi động lại các dự án dầu khí trong đó có các dự án của Petrovietnam. Phó Tổng giám đốc mong muốn thông qua Phó Chủ tịch Jesús Faría có thể đề xuất với Chính phủ Venezuela tạo điều kiện thuận lợi hỗ trợ Petrovietnam thực hiện dự án cũng như tiếp tục hỗ trợ để dự án đạt được hiệu quả như kỳ vọng của hai bên.

Thành công của dự án sẽ củng cố và thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa Venezuela và Việt Nam.

lanh dao petrovietnam tiep pho chu tich dang xa hoi chu nghia thong nhat venezuelaLãnh đạo Petrovietnam thăm và làm việc tại Kuwait
lanh dao petrovietnam tiep pho chu tich dang xa hoi chu nghia thong nhat venezuelaLãnh đạo Petrovietnam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ thăm chính thức các nước châu Âu và tham dự ASEM 12
lanh dao petrovietnam tiep pho chu tich dang xa hoi chu nghia thong nhat venezuelaLãnh đạo Petrovietnam tháp tùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao thăm chính thức Vương quốc Anh
lanh dao petrovietnam tiep pho chu tich dang xa hoi chu nghia thong nhat venezuelaHoạt động của đoàn công tác Petrovietnam tại Tokyo, Nhật Bản

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status