Lãnh đạo Petrovietnam thăm và làm việc tại Kuwait

14:02 | 29/10/2018

1,065 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong thời gian từ ngày 19 đến 24/10/2018, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Mạnh Hùng dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Kuwait (KPC), Công ty Dầu Quốc tế Kuwait (KPI) và một số công ty con khác của KPC (KIPIC, KOTC, KUPPEC, KNPC, KOC).

Tham gia đoàn công tác của Petrovietnam có đại diện lãnh đạo các Ban Tập đoàn, Chi nhánh phân phối sản phẩm lọc dầu Nghi Sơn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị gồm BSR, PTSC và PV Trans.

Trong chuyến công tác, ngày 21/10/2018, Phó Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng cùng Đại sứ Việt Nam tại Kuwait Trịnh Minh Mạnh và đoàn công tác đã làm việc với ông Waleed Al-Bader - Giám đốc phụ trách thương mại quốc tế của KPC và đại diện lãnh đạo của KPC và KPI.

Tại buổi tiếp, ông Waleed Al-Bader cho biết Dự án Lọc Hóa dầu Nghi Sơn là dự án lọc dầu được KPC đầu tư ra nước ngoài, có ý nghĩa quan trọng về mặt kinh tế đối với Kuwait và đóng góp quan trọng cho mối quan hệ giữa hai quốc gia.

lanh dao petrovietnam tham va lam viec tai kuwait
Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo KPC

Ông Waleed Al-Bader cho biết dự án chuẩn bị đi vào vận hành thương mại vì vậy các bên trong liên doanh nhà thầu cần nỗ lực cố gắng để dự án có thể thành công như mục tiêu đề ra.

Phó Tổng giám đốc Lê Mạnh Hùng cảm ơn ông Waleed Al-Bader và lãnh đạo KPC đã dành thời gian tiếp đoàn và khẳng định Petrovietnam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tác dầu khí Kuwait để triển khai thành công dự án NSRP tại Việt Nam. Ngoài ra, Petrovietnam cũng nỗ lực kịp thời bao tiêu sản phẩn lọc dầu của công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn giúp nhà máy sớm có doanh thu, góp phần cân đối dòng vốn cho dự án.

Cùng ngày, đoàn công tác đã làm việc với Công ty Dầu Quốc tế Kuwait- KPI (Công ty tham gia vào dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn) và một số công ty con khác của KPC (KIPIC, KOTC, KUPPEC, KNPC, KOC). Tiếp đoàn có ông Azzam Almutawa – Giám đốc điều hành hoạt động Quốc tế cùng đại diện các công ty KIPIC, KOTC, KUPPEC, KNPC, KOC.

lanh dao petrovietnam tham va lam viec tai kuwait
Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với Công ty Dầu Quốc tế Kuwait (KPI)

Tại buổi làm việc, Petrovietnam đã giới thiệu các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, trong đó các đơn vị thành viên của Petrovietnam (BSR, PTSC, PV Trans) giới thiệu cụ thể các thế mạnh về dịch vụ cũng như đề xuất lĩnh vực các đơn vị mong muốn tìm kiếm đối tác cùng cung cấp dịch vụ tại thị trường Kuwait. Hai bên đã thảo luận khả năng hợp tác đầu tư trong từng lĩnh vực cụ thể, cũng như việc cung ứng các dịch vụ dầu khí chất lượng như: dịch vụ trợ giúp kỹ thuật (bảo dưỡng O&M và vận hành Nhà máy lọc dầu), hợp tác phát triển dịch vụ tàu vận chuyển dầu thô Aframax và VLCC, tàu vận chuyển dầu sản phẩm và tàu vận chuyển khí, cung cấp thuyền viên, giới thiệu nhân sự tham gia các lĩnh vực dịch vụ kỹ thuật cho các Nhà máy lọc dầu của Kuwait.

Thay mặt Lãnh đạo Petrovietnam, Phó Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng đã đánh giá cao hợp tác giữa KPI với Petrovietnam. Đồng thời, Phó Tổng Giám đốc đề nghị KPI và các công ty con của KPC tiếp tục nghiên cứu, tìm kiếm khả năng, cơ hội hợp tác đầu tư mới trong việc cung cấp dịch vụ dầu khí mà hai bên có thế mạnh tại thị trường Kuwait cũng như các dự án hợp tác khác trong tương lai.

Ngày 22/10, đoàn công tác đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait. Tiếp đoàn có Đại sứ Việt Nam tại Kuwait Trịnh Minh Mạnh và các cán bộ hiện đang công tác tại đại sứ quán. Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Mạnh Hùng đã báo cáo với Đại sứ kết quả các buổi làm việc với các đối tác Kuwait cũng như trao đổi thông tin về chiến lược hợp tác giữa Petrovietnam và Kuwait. Phó Tổng Giám đốc đề nghị Đại sứ tiếp tục làm cầu nối hỗ trợ Petrovietnam các thông tin về thị trường dầu mỏ của Kuwait cũng như cập nhật tình hình thị trường dầu mỏ, trữ lượng khai thác, nguồn dầu mới, dự án đầu tư của Kuwait tại các nước ... và thông tin kịp thời cho Petrovietnam.

lanh dao petrovietnam tham va lam viec tai kuwait
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm trước Đại sứ quán Việt Nam tại Kuwait.

Đại sứ Trịnh Minh Mạnh đã cảm ơn và ghi nhận những thành quả hợp tác giữa Petrovietnam với các đối tác Kuwait. Hợp tác song phương này đã đóng góp một phần quan trọng trong hợp tác ngoại giao song phương cũng nhưng xây dựng được hình ảnh đẹp của Việt Nam trong mắt bạn bè tại khu vực Trung Đông. Đại sứ cho biết sẽ thông báo kịp thời những thông tin về tình hình tại Kuwait cũng như chiến lược phát triển dầu mỏ của bạn để Petrovietnam có chiến lược hợp tác kịp thời.

lanh dao petrovietnam tham va lam viec tai kuwait
Lãnh đạo dự án Nhà máy Lọc dầu Al-Zour chụp ảnh kỷ niệm cùng đoàn Petrovietnam

Cùng ngày, đoàn công tác đã thăm quan Dự án Nhà máy Lọc dầu Al-Zour (cách thành phố Kuwait 90 km) của KIPIC – công ty con của KPC. Nhà máy có quy mô công suất chế biến 615,000 thùng dầu thô/ngày với nguồn dầu thô Kuwait. Đây là dự án có tổ hợp phân xưởng xử lý cặn khí quyển ARDS lớn nhất thế giới, dự án có tổng vốn đầu tư khoảng 13 tỷ USD. Hiện Dự án đang trong quá trình xây dựng và dự kiến đi vào vận hành năm 2021.

lanh dao petrovietnam tham va lam viec tai kuwait
Phó Tổng Giám đốc Lê Mạnh Hùng chụp ảnh cùng cán bộ dự án nhập khẩu LNG

Ngoài ra, KIPIC cũng đang xây dựng Dự án Tổ hợp Cảng và kho chứa nhập khẩu Khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG). Dự án này có công suất dự trữ LNG và hóa lỏng khí LNG có quy mô lớn nhất trên thế giới. Với 8 bể chứa LNG có tổng trữ lượng là trên 210 nghìn m3. Đây là dự án trong chiến lược phát triển của KPC tầm nhìn đến năm 2030, với mục tiêu đảm bảo yêu cầu cung cấp nguồn nhiên liệu dài hạn đáp ứng nhu cầu phát triển năng lượng trong nước.

lanh dao petrovietnam tham va lam viec tai kuwaitLãnh đạo Petrovietnam tháp tùng Thủ tướng Chính phủ thăm chính thức các nước châu Âu và tham dự ASEM 12
lanh dao petrovietnam tham va lam viec tai kuwaitLãnh đạo Petrovietnam tháp tùng Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao thăm chính thức Vương quốc Anh
lanh dao petrovietnam tham va lam viec tai kuwaitHoạt động của đoàn công tác Petrovietnam tại Tokyo, Nhật Bản

Quốc Anh- Lan Phương

DMCA.com Protection Status