Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với PV Power về chương trình giám sát hoạt động SXKD năm 2022

10:39 | 11/11/2022

4,912 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 8/11, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam – CTCP (PV Power) về chương trình kiểm tra giám sát hoạt động sản xuất kinh doanh thường niên của Hội đồng Thành viên Tập đoàn năm 2022.

Đoàn công tác do ông Nguyễn Hùng Dũng – Thành viên HĐTV Petrovietnam làm Trưởng đoàn, cùng tham gia đoàn có ông Phạm Tiến Dũng - Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam và đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn.

Tham dự buổi làm việc về phía PV Power có ông Hồ Công Kỳ - Chủ tịch HĐQT; ông Lê Như Linh - Tổng Giám đốc, cùng các lãnh đạo trong HĐQT, Ban Kiểm soát, Ban Tổng Giám đốc, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tổng Công ty.

Lãnh đạo Petrovietnam làm việc với PV Power về chương trình giám sát hoạt động SXKD năm 2022
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo PV Power đã trình bày báo cáo về kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) của Tổng Công ty trong 10 tháng đầu năm 2022, dự kiến kế hoạch năm 2023 và công tác quản lý vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các nhà máy điện (NMĐ).

Trong 10 tháng đầu năm 2022, PV Power đã vận hành sản xuất điện an toàn, liên tục, ổn định. Tham gia thị trường phát điện cạnh tranh (VCGM) linh hoạt để tối ưu hóa lợi nhuận.

PV Power đã đảm bảo được nguồn nhiên liệu than cho vận hành sản xuất của NMĐ Vũng Áng 1. Đồng thời, tích cực làm việc với các bên liên quan xử lý cơ bản các tồn tại liên quan đến PPA/GSA của NMĐ Cà Mau 1&2, NMĐ Nhơn Trạch 1, đặc biệt là thu hồi được các khoản hồi tố chênh lệch tỷ giá của NMĐ Vũng Áng 1.

Trong công tác đầu tư, PV Power đã tích cực triển khai dự án điện LNG Nhơn Trạch 3&4: ký EPC và triển khai thực hiện EPC của dự án, kịp thời san lấp bàn giao từng phần mặt bằng cho nhà thầu EPC. Đến nay, PV Power đã cơ bản hoàn thành các thủ tục với các ngân hàng trong và ngoài nước về cấp tín dụng ECA/thương mại cho dự án.

Đối với dự án LNG Quảng Ninh, PV Power làm việc với địa phương/các đối tác để thành lập Công ty. Ngày 02/11/2022, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Ninh đã chính thức cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho Công ty Cổ phần Điện khí LNG Quảng Ninh, gọi tắt là QN LNG Power.

Tính chung 10 tháng, tổng sản lượng điện của PV Power đạt 11,15 tỷ kWh. Tổng doanh thu 10 tháng ước đạt 22.628 tỷ đồng.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Petrovietnam và PV Power đã trao đổi, thảo luận về tình hình thực hiện KH 5 năm 2021-2025 và Chiến lược phát triển đến năm 2035; Công tác tài chính - kế toán; Công tác đầu tư; Công tác tái cấu trúc và cổ phần hóa. Đại diện PV Power cũng đề xuất một số kiến nghị với HĐTV Petrovietnam nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để PV Power tiếp tục triển khai kế hoạch SXKD những tháng cuối năm 2022 và những năm tiếp theo.

Kết luận buổi làm việc, Thành viên HĐTV Petrovietnam Nguyễn Hùng Dũng ghi nhận và biểu dương những kết quả tích cực PV Power đã đạt được trong những năm qua và 10 tháng năm 2022, qua đó đóng góp quan trọng vào thành công chung của toàn Tập đoàn, đảm bảo vận hành ổn định, an toàn, hiệu quả, đạt độ khả dụng cao các NMĐ, từ đó góp phần vào bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Lãnh đạo Tập đoàn cũng đề nghị các Ban chuyên môn nghiên cứu các nội dung kiến nghị, đề xuất của PV Power để có phương hướng giải quyết, kịp thời xử lý các vấn đề liên quan, tháo gỡ các điểm nghẽn nhằm thúc đẩy các hoạt động và dự án, tạo điều kiện để PV Power có thể hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới.

PV Power trao các quyết định bổ nhiệm  cán bộPV Power trao các quyết định bổ nhiệm cán bộ
Công ty Cổ phần Điện khí LNG Quảng Ninh chính thức được thành lậpCông ty Cổ phần Điện khí LNG Quảng Ninh chính thức được thành lập
PV Power sản xuất hơn 1 tỷ kWh điện trong tháng 10/2022PV Power sản xuất hơn 1 tỷ kWh điện trong tháng 10/2022
Công đoàn Dầu khí Việt Nam thăm, tặng quà cho người lao động PV Power DHCCông đoàn Dầu khí Việt Nam thăm, tặng quà cho người lao động PV Power DHC
PV Power DHC trao nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khănPV Power DHC trao nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình khó khăn

H.A

DMCA.com Protection Status