Lãnh đạo CSGT Nghệ An kiên quyết không “nhẹ tay” trong xử lý nồng độ cồn

23:10 | 06/01/2020

624 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Lãnh đạo CSGT Nghệ An yêu cầu các đơn vị phải quyết liệt, không được “nhẹ tay” trong quá trình xử lý các trường hợp liên quan đến nồng độ cồn.

Ngày 6/1, Đại tá Cao Minh Phượng - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An cho biết, trong 5 ngày đầu ra quân, lực lượng CSGT Nghệ An đã xử phạt 51 trường hợp (trong đó có 16 trường hợp là ô tô, 35 mô tô) vi phạm nồng độ cồn.

lanh dao csgt nghe an kien quyet khong nhe tay trong xu ly nong do con
Lực lượng chức năng kiên quyết lập biên bản, niêm phong đưa chiếc xe ô tô về trụ sở khi tài xế không chấp hành vào đêm 3/1.

Cũng theo Đại tá Phượng, sau khi Luật Phòng chống tác hại rượu, bia 2019 có hiệu lực, tỷ lệ người sử dụng rượu bia tham gia giao thông trên địa bàn đã giảm hơn rất nhiều so với trước. Ý thức người dân cũng đã được nâng lên rõ rệt, người dân đã nhận thức được tác hại của việc sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An cho hay đã chỉ đạo lực lượng CSGT phải quyết liệt và làm dứt điểm, không thể buông tay với bất cứ một trường hợp nào. “Nếu mình nhẹ đi một tý thì nó sẽ trở thành một tiền lệ, ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả”, Đại tá Phượng nói.

Trước đó, tối ngày 3/1, Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an thành phố Vinh lập các chốt kiểm tra nồng độ cồn trên một số tuyến phố.

Chỉ trong gần 2 giờ, 6 tài xế có nồng độ cồn vượt mức cho phép bị lập biên bản xử phạt hành chính.

Khoảng 22h cùng ngày, ông P.V.M. (39 tuổi, quê xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) điều khiển xe ô tô 4 chỗ bị tổ công tác yêu cầu dừng xe kiểm tra. Nam tài xế này sau đó bước xuống khóa cửa xe, bỏ đi không chấp hành hiệu lệnh của tổ công tác. Một lúc sau, người này gọi điện cho một người phụ nữ tới và cho hay đây mới là người điều khiển phương tiện.

Tổ công tác đã lập biên bản sự việc, niêm phong chiếc xe và đưa về trụ sở công an. Với hành vi vi phạm này, tài xế sẽ bị phạt 35 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 23 tháng.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc