Làng bích họa Hòn Thiên - điểm chekin đầy thú vị

10:16 | 23/02/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Nhắc đến Ninh Thuận, người ta sẽ nhớ ngay đến tiểu sa mạc cùng cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam, vịnh Vĩnh Hy mà không ngờ rằng nơi đây còn có những điểm thú vị khác như thôn Hòn Thiên (làng bích họa Hòn Thiên), một nơi thanh bình khiêm tốn nép mình bên Đầm Nại tạo nên bức tranh quyến rũ làm đắm say lòng du khách khi đặt chân đến.
Vườn du lịch Ba Cống - điếm đến thú vịVườn du lịch Ba Cống - điếm đến thú vị
Khám phá những đồi chè đẹp và ấn tượng Việt NamKhám phá những đồi chè đẹp và ấn tượng Việt Nam
Làng bích họa Hòn Thiên - điểm chekin đầy thú vị
Ảnh facebook Làng bích họa Hòn Thiên/https://dulich.petrotimes.vn/

Từ ngã năm Phủ Hà, cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm khoảng 11 km theo hướng Cà Đú, gặp nhà thờ Thủy Lợi rẽ phải, sau đó du khách tiếp tục đi thẳng sẽ tới thôn Hòn Thiên, nay được gọi làng bích họa Hòn Thiên.

Với sự hiện diện của hơn 35 bức tranh 3D với kích cỡ lớn, nhiều màu sắc rực rỡ được anh Nguyễn Quốc Khang (giảng viên Đại học Sư phạm Kỹ thuật thành phố Hồ Chí Minh) một người con của quê hương dùng tâm huyết, tài năng và tình yêu quê hương thổi hồn lên những bức tường, lối đi, khiến cho các ngõ nhỏ, con đường ra Đầm Nại của Làng bích họa Hòn Thiên trở nên thơ mộng lạ kỳ, cuộc sống của người dân nơi đây dường như mang một màu sắc mới với tâm thế mới.

Đây là ngôi làng bích họa đầu tiên ở Ninh Thuận, với mong muốn thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, chụp ảnh, góp phần cải thiện thu nhập cho người dân địa phương. Khi giới thiệu về làng và những bức họa, anh Lai (chủ nhân của những bức họa) chia sẻ, trong thời gian tới anh cùng người dân trong thôn sẽ liên kết mở thêm nhiều dịch vụ để du khách đến đây có cơ hội tham gia vào hoạt động đời thường của người dân với các trải nghiệm thực tế như: chèo xuồng hoặc thuyền thúng nhẹ nhàng lướt trên mặt nước ngắm bình minh hoặc trải nghiệm các hoạt động khác như leo núi, ngăn đê bắt cá, tôm trên Đầm Nại.....Đứng trên núi Hòn Thiên nhìn xuống, du khách có thể ngắm trọn cả thành phố phía bên dưới, bức tranh thiên nhiên vừa độc đáo, vừa mới lạ bởi gam xám xịt của đá, màu sắc tươi mới đầy sức sống của thành phố, của biển cả đang hòa làm một với bầu trời thăm thẳm, tất cả hòa quyện vào nhau hài hòa đến mê say.

Làng bích họa Hòn Thiên - điểm chekin đầy thú vị
Ảnh facebook Làng bích họa Hòn Thiên.https://dulich.petrotimes.vn/
Làng bích họa Hòn Thiên - điểm chekin đầy thú vị
Ảnh facebook Làng bích họa Hòn Thiên.https://dulich.petrotimes.vn/
Làng bích họa Hòn Thiên - điểm chekin đầy thú vị
Ảnh facebook Làng bích họa Hòn Thiên.https://dulich.petrotimes.vn/

Chỉ là một chút thôi, đôi chân muốn dừng lại mọi tất bật, trái tim muốn được an yên giữa khung trời tự nhiên để tâm hồn thỏa thuê những giấc mộng cho riêng mình. Nếu đã chán chê với những điểm đến ‘chẳng có gì lạ’ thì Làng bích họa Hòn Thiên sẽ là nơi dừng chân lý tưởng để du khách ‘đổi gió’. Cùng với vẻ đẹp đơn thuần của đá, cát, gió, biển và làng chài Đầm Nại dường như có sức quyến rũ vô tận, để bước chân du khách lỡ bước đến là ‘sa vào lưới tình’ ngay tức khắc. Ngại ngần gì mà không tìm về Ninh Thuận để có những trải nghiệm thú vị.

Và du khách ghé thăm làng bích họa đừng bỏ qua chợ Nại để có dịp chiêm ngưỡng hải sản tươi sống mới đánh bắt từ biển rồi chọn mua về làm quà cho người thân thưởng thức hương vị biển đặc trưng của Ninh Thuận thì sẽ thật là tuyệt.

https://dulich.petrotimes.vn/

Hương Lan/TTTTXTDL Ninh Thuận

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]