Lần đầu tiên sinh viên y khoa Việt Nam được gửi sang thực tập tại CHLB Đức

13:26 | 21/02/2019

1,235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP HCM) cho biết, vừa qua 26 sinh viên đầu tiên của Khoa Y Việt - Đức đã lên đường sang CHLB Đức để hoàn tất năm thực hành tại Bệnh viện Thành phố Braunschweig (CHLB Đức), một bệnh viện giảng dạy (University Hospital) với hơn 1.600 giường.  
lan dau tien sinh vien y khoa viet nam duoc gui sang thuc tap tai chlb ducChưa được đào tạo Y khoa, trường vẫn giữ hồ sơ của thí sinh
lan dau tien sinh vien y khoa viet nam duoc gui sang thuc tap tai chlb ducĐH Kinh doanh & Công nghệ chưa được tuyển sinh ngành Y

Trong năm học này, các sinh viên sẽ được thực tập lâm sàng trong 52 tuần dưới sự hướng dẫn của đội ngũ giáo sư, bác sĩ CHLB Đức tại Bệnh viện Thành phố Braunschweig. Bệnh viện hoàn toàn có khả năng đáp ứng tất cả các điều kiện về mặt bằng, kỹ thuật cũng như trang thiết bị và đội ngũ giáo sư, bác sĩ trong công tác đào tạo cho sinh viên Khoa Y Việt - Đức trong năm thực hành với chất lượng xuất sắc (tiêu chuẩn của một bệnh viện giảng dạy tại CHLB Đức).

lan dau tien sinh vien y khoa viet nam duoc gui sang thuc tap tai chlb duc
Tặng quà cho sinh viên trước khi sang CHLB Đức thực tập

PGS.TS.BS Ngô Minh Xuân – Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã chúc mừng 26 em sinh viên và gia đình, đồng thời mong các em vượt qua mọi khó khăn sớm hội nhập môi trường học tập thực hành và thành công.

GS.TS.BS. Nguyễn Tấn Bỉnh - Giám đốc Sở Y Tế TP HCM cũng đã chúc mừng, dặn dò và gửi gấm niềm vui cũng như niềm tự hào của ngành y tế TP HCM tới 26 sinh viên với mong muốn các em sẽ hoàn tất tốt đẹp năm thực hành tại CHLB Đức để trở thành thế hệ bác sĩ y khoa đầu tiên của TP HCM (và của cả nước) được công nhận là bác sĩ y khoa theo tiêu chuẩn châu Âu.

lan dau tien sinh vien y khoa viet nam duoc gui sang thuc tap tai chlb duc
GS.TS.BS Nguyễn Tấn Bỉnh – Giám đốc Sở Y tế TP HCM phát biểu dặn dò sinh viên trước khi lên đường đến CHLB Đức thực tập

Khoa Y Việt - Đức thuộc Trường Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập từ năm 2013, với thành phần lãnh đạo và bộ phận giảng viên của Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Khoa Y Đại học Johannes Gutenberg Mainz (ĐH Mainz). Khoa đang triển khai chương trình liên kết đào tạo bác sĩ đa khoa với học trình 6 năm 3 tháng theo chương trình đào tạo bác sĩ y khoa của Đại học Johannes Gutenberg Mainz. Dự án liên kết đào tạo này nhằm giúp cho Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch từng bước nâng cao trình độ cũng như chất lượng đào tạo bác sĩ y khoa theo tiêu chuẩn của CHLB Đức nói riêng và của châu Âu nói chung. Đến năm 2019, Khoa đã triển khai đủ 06 lớp (từ Y1 đến Y6) với tổng cộng 165 sinh viên.

Điều đặc biệt của chương trình đào tạo này là sinh viên năm thứ sáu (năm cuối) sẽ thực hiện năm thực hành (Practical Year) theo chương trình và qui chế đào tạo của ĐH Mainz tại Bệnh viện Thành phố Braunschweig hoặc tại các bệnh viện trường ĐH Mainz. Đây cũng là lần đầu tiên mà 1 trường đại học y khoa tại Việt Nam gửi sinh viên y khoa năm cuối đến thực tập lâm sàng trong 1 năm tại một bệnh viện đại học ở một quốc gia có nền y học tiên tiến tại châu Âu.

Mai Phương

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

Lạc bước trên những cánh đồng hoa tulip ở Hà Lan

(PetroTimes) - Mùa tulip ở Hà Lan không chỉ đơn thuần là một mùa hoa, mà còn là biểu tượng của nét văn hóa, truyền thống và niềm tự hào của người dân xứ sở cối xay gió.