Làm việc nhà 150 phút mới đốt hết calo trong 1 chiếc bánh trung thu

13:34 | 12/09/2020

217 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Để đốt hết calo trong 1 chiếc bánh trung thu 180g, chúng ta cần nhảy dây 60 phút, chạy bộ 90 phút hoặc làm việc nhà liên tục 150 phút.

Bánh trung thu là món ăn truyền thống của người dân nhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam vào mỗi dịp rằm tháng 8. Tuy nhiên, với đa số nguyên liệu là các loại chất bột đường và chất béo, đây là món ăn cung cấp rất nhiều calo cho cơ thể.

Làm việc nhà 150 phút mới đốt hết calo trong 1 chiếc bánh trung thu - 1

Vì chỉ ăn 1 lần mỗi năm, hầu hết mọi người không cần quá bận tâm về việc ăn bánh trung thu. Tuy nhiên, những người béo phì, mắc bệnh tim mạch hoặc đang trong thời kỳ ép cân, việc ăn bánh trung thu cần có sự cân nhắc.

Không chỉ khiến cơ thể mũm mĩm hơn, đối với người có bệnh nền, nếu ăn bánh trung thu mà không kiểm soát tổng năng lượng trong ngày, dễ dẫn đến tăng đường huyết, tích mỡ ở các thành mạch máu, gây xơ vữa động mạch.

Bánh trung thu rất giàu calo và chất béo

Nguyên liệu chính của bánh trung thu là bột và đường, đây đều là những nguyên liệu sản sinh ra rất nhiều calo.

Bên cạnh đó, chất béo là một yếu tố cần quan tâm khi ăn bánh trung thu. Tùy vào loại nguyên liệu được sử dụng mà lượng chất béo trong bánh có thể giao động, nhưng nhìn chung luôn ở mức cao.

Làm việc nhà 150 phút mới đốt hết calo trong 1 chiếc bánh trung thu - 2

Trứng muối, các loại hạt, mỡ là thành phần phổ biến trong các loại bánh trung thu, cũng chính là kho tàng chất béo của loại bánh cổ truyền này. Đương nhiên, khi vào cơ thể, chất béo cũng được chuyển hóa và sản sinh ra rất nhiều calo.

Trung bình, trong 1 chiếc bánh trung thu cỡ vừa (180g) sẽ có khoảng 643 calo, 15,66g chất béo, 9,18g protein.

Làm thế nào để đốt cháy calo trong bánh trung thu?

Làm việc nhà 150 phút mới đốt hết calo trong 1 chiếc bánh trung thu - 3

Chỉ với việc ăn 1 miếng bánh trung thu nhỏ (1/6 chiếc bánh), bạn sẽ phải mất đến 15 phút chạy bộ để có thể đốt cháy hết lượng calo mà mình đã nạp vào. Với cả chiếc bánh trung thu cỡ 180g, thời gian này lên đến 90 phút. Do đó, với những người đang trong thời kỳ ép cân, cần cân nhắc kỹ việc ăn loại bánh cổ truyền này.

Làm việc nhà 150 phút mới đốt hết calo trong 1 chiếc bánh trung thu - 4

Trượt patin là một giải pháp vừa giúp giữ vóc dáng, vừa giải trí vào dịp Trung thu. Theo tính toán của các chuyên gia, sẽ mất khoảng 110 phút trượt patin để đốt cháy toàn bộ lượng calo được hấp thu, từ 1 chiếc bánh trung thu kích cỡ trung bình. Điều này đồng nghĩa với việc, chúng ta cần trượt gần 20 phút để sử dụng hết nguồn năng lượng do 1 miếng bánh trung thu nhỏ (1/6 chiếc bánh) cung cấp.

Làm việc nhà 150 phút mới đốt hết calo trong 1 chiếc bánh trung thu - 5

Nhảy dây là một môn thể thao đơn giản và có thể thực hiện ngay tại nhà. Thời gian để đốt cháy năng lượng trong 1 chiếc bánh trung thu bằng cách nhảy dây sẽ chỉ bằng khoảng ½ khi trượt patin: 60 phút.

Các chuyên gia khuyến cáo, mọi người nên tách thời gian nhảy dây thành những đợt nhỏ trong ngày, để dễ hoàn thành mục tiêu hơn.

Làm việc nhà 150 phút mới đốt hết calo trong 1 chiếc bánh trung thu - 6

Thay vì tập thể dục, thể thao, làm việc nhà cũng là một giải pháp hiệu quả để giữ dáng trong mùa trung thu. Đương nhiên, vì chỉ là các vận động nhẹ nên đốt cháy calo bằng cách này cũng sẽ tốn nhiều thời gian hơn. Theo ước tính, để sử dụng hết năng lượng mà 1 chiếc bánh trung thu 180 gam cung cấp, chúng ta cần dọn bồn tắm 180 phút; hút bụi 206 phút hoặc làm việc nhà tổng hợp 150 phút.

Theo Dân trí