Làm thế nào để bảo vệ an toàn dòng tiền khi lạm phát tăng cao?

10:00 | 22/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Nếu bạn theo dõi giá dầu tăng cao đang phá vỡ mốc kỷ lục, thì điều đó sẽ dẫn bạn trực tiếp nghĩ đến vàng. Lạm phát đang đến gần và một số người nói rằng vàng là biện pháp bảo vệ an toàn duy nhất của chúng ta.
Tương lai của vàng sẽ ra sao?Tương lai của vàng sẽ ra sao?
Canada: Khám phá thú vị nhất năm 2021Canada: Khám phá thú vị nhất năm 2021
Làm thế nào để bảo vệ an toàn dòng tiền khi lạm phát tăng cao?
Khi biến thể Delta của Covid-19 đang lan tràn khắp thế giới, đe dọa đợt đóng cửa mới, kích thích kinh tế nhiều hơn, đồng nghĩa với giá dầu tăng khiến vàng nằm trong tầm ngắm của mọi người.

Giá dầu hiện đang ở mức cao nhất trong 6 tuần, thậm chí Oman còn dự đoán rằng giá có thể tăng lên 200 USD/thùng nếu các chính sách khí hậu toàn cầu được thực thi. Nhưng tất cả đều có thể đồng nghĩa với lạm phát cao hơn.

Khi giá dầu tăng, lạm phát có xu hướng tăng song song vì dầu là nguyên liệu đầu vào chính của nền kinh tế. Khi những yếu tố đầu vào đó tăng lên dẫn đến lạm phát. Đó là lý do tại sao Tổng thống Mỹ Biden đã kêu gọi OPEC sản xuất nhiều hơn để giữ giá dầu giảm, đây là một cách chế ngự lạm phát.

Vàng được coi là hàng rào chống lạm phát.

Vàng đã tăng vọt vào năm 2020 do lo ngại lạm phát được thực hiện khi các đợt kiểm tra kích thích bắt đầu tấn công các tài khoản của người Mỹ. Vàng kết thúc năm 2020 tăng 28% với chiến thắng lớn nhất kể từ năm 1980.

Và trong khi vàng có thể đã được định giá trong lạm phát dựa trên kích thích đại dịch, điều mà mọi người không tính đến khi giá dầu tăng vọt. Trong khi giá dầu có vẻ được thiết lập để phá vỡ các kỷ lục mới, vàng đang bay trong tầm ngắm và chưa bao giờ có thời điểm nào tốt hơn để chống lại lạm phát sắp tới.

Ngay bây giờ, dòng tiền thông minh đang đầu tư vào vàng, khi biến thể Delta của Covid-19 đang lan tràn khắp thế giới, đe dọa đợt đóng cửa mới và kích thích kinh tế nhiều hơn, đồng nghĩa với giá dầu tăng khiến vàng nằm trong tầm ngắm của mọi người.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto