Làm đẹp từ bã cà phê - bạn đã thử?

11:07 | 10/07/2014

5,850 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Uống cà phê thì có hại cho làn da nhưng bạn sẽ bất ngờ vì những công dụng làm đẹp của bã cà phê đấy nhé.

Chất cafein trong cà phê kích thích lưu thông mạch máu giúp da căng mịn. Vì vậy khi pha cà phê, các bạn đừng vội bỏ đi phần bã mà hãy giữ lại vì đó là một bài thuốc tuyệt vời giúp da luôn săn chắc, giảm nếp nhăn. Các chất chống oxy hóa giàu có trong cà phê luôn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời tăng sản xuất colagen, chống lại sự hoạt động của các gốc tự do, kéo dài sự trẻ trung cho làn da.

Ở phương Tây, mặt nạ bã cà phê luôn được phái đẹp yêu thích. Với họ, màu da nâu, trắng hay đen gần như không quan trọng, miễn là phải luôn mịn màng, không chảy xệ. Chính đó mới là biểu hiện của sức trẻ thanh xuân.

Mặt nạ chống lão hóa

 

Vào cuối tuần, Hãy dành chút ít thời gian để dưỡng da với bã cà phê. Công thức vô cùng đơn giản mà bạn nào cũng có thể thực hiện tại nhà. Các bạn hãy trộn bã cà phê hoặc cà phê xay với một chút đường và 1 thìa dầu oliu, đắp lên mặt chừng 15 phút. Vừa tẩy tế bào chết làm sáng da, vừa ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn lại có nguồn dưỡng ẩm phong phú từ dầu oliu nên các bạn hoàn toàn yên tâm với bí quyết này nhé.

Tẩy da chết

Dùng bã cà phê mát-xa da mặt sẽ giúp loại bỏ tế bào chết trên da và tái tạo những tế bào mới. Bã cà phê cũng giúp làm săn chắc, sáng da và thu nhỏ lỗ chân lông.

Làm sáng da

Nhắc đến cà phê, chúng ta sẽ nghĩ đến ngay loại đồ uống kích thích rất dễ làm nổi mụn và sạm da nếu dùng quá nhiều. Thế nhưng theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho biết, trong cà phê có chứa chất chống oxy hóa giúp làm giảm các sắc tố xấu trên da, có tác dụng làm trắng da hơn giúp làn da trở nên trắng mịn như bạn mong muốn.

Bạn có thể trộn đều bã cà phê với dầu dừa sau đó bôi lên làn da đã được làm ướt và massage nhẹ nhàng trong 10 phút rồi tắm sạch lại với nước. Phương pháp này làm hạn chế sự xuất hiện của các đốm sắc tố nâu đen, tàn nhang… và làm da mịn màng, khỏe mạnh.

Bạn cũng có thể kết hợp cafe với lòng trắng trứng gà tạo thành 1 loại mặt nạ tắm trắng cho toàn cơ thể giúp da căng mịn và trắng dần lên trông thấy. Bên cạnh đó, lỗ chân lông cũng được thu nhỏ lại.

Trị mắt thâm quầng và bọng mắt

Dùng bông gòn thấm nước cà phê đen lên mắt, nằm thư giãn khoảng 10 phút, thâm quầng và bọng mắt của bạn sẽ không còn ở lại lâu nữa với bạn.

Hỗn hợp làm đẹp tóc

Bạn có thể trộn cà phê xay nhuyễn với loại dầu thường gội yêu thích rồi gội đầu và mát xa cho tóc một cách nhẹ nhàng. Cách làm này có thể làm cho mái tóc của bạn trở nên bóng mượt và đen hơn.

Bạn cũng có thể dùng 1 lòng đỏ trứng gà trộn với 1 muỗng rượu rum, 2 muỗng nước ấm, 1 muỗng cà phê xay nhuyễn và dầu thực vật. Trộn đều các nguyên liệu này với nhau rồi thoa lên tóc khoảng 5 phút, gội sạch bằng nước ấm. Nếu muốn làm cho mái tóc đen và bóng mượt nhanh chóng, bạn có thể xịt nước cà phê lạnh lên tóc rồi dùng lược chải đều.

Khử mùi cơ thể

Bã cafe có thể loại trừ mùi hành, tỏi hoặc mùi tanh của cá bám trên tay trong quá trình nấu nướng. Chà nhẹ bã cà phê lên đôi tay trong ít phút và rửa sạch với nước ấm, bạn sẽ cảm thấy tay mình không còn mùi khó chịu. Bạn cũng có thể cho bã cafe vào một túi vải và dùng để xát lên da khi tắm, làm cho cơ thể khỏi bị ám mùi khi chúng ta nấu nướng.

Bạn cũng có thể dùng bã cafe trộn với một chút nước rồi đắp lên nách, sẽ thấm hút mồ hôi hiệu quả và khử sạch mùi hôi, làm trắng vùng da nách.

Linh Chi (st)