Lái xe taxi lĩnh 20 năm tù vì 20.000 đồng

19:43 | 14/07/2018

798 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
TAND Cấp cao tại Hà Nội vừa đưa bị cáo Trần Đình Bền (25 tuổi, ở Hưng Yên), Đỗ Tiến Long (30 tuổi), Vũ Trường Sơn (30 tuổi), Vũ Trường Giang (32 tuổi), Đoàn Việt Phong (SN 22 tuổi), Bùi Văn Chiến (28 tuổi, đều ở Hà Nội) ra xét xử phúc thẩm về tội "Giết người".
lai xe taxi tim den tan nha truy sat khachNhóm tài xế taxi lĩnh án vì chém người để tranh giành khách
lai xe taxi tim den tan nha truy sat khachTài xế taxi môi giới mua bán thận
lai xe taxi tim den tan nha truy sat khachTài xế taxi đua xe tông đổ nhà dân
lai xe taxi tim den tan nha truy sat khach
4 trong số 6 bị cáo có mặt tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo truy tố, rạng sáng 16/11/2016, anh Trần Văn Hưng (30 tuổi, ở Phú Thọ) cùng nhóm nhân viên nhà hàng gồm 12 người tổ chức liên hoan. Sau khi ăn uống, anh Hưng và mọi người gọi 3 chiếc taxi về nhà trọ. Long là 1 trong 3 tài xế taxi chở khách về.

Khi dừng xe, đồng hồ tính tiền báo hết 21.000 đồng, nhưng Long yêu cầu khách trả 50.000 đồng vì cho rằng khi lên xe đã thỏa thuận trước giá 50.000 đồng nhưng khách không nói gì.

Chính vì thế, giữa Long và bốn vị khách xảy ra cãi cự. Nhóm khách chỉ trả 30.000 đồng rồi về nhà trọ.

Bực tức, Long gọi điện cho bạn là Vũ Trường Sơn nói có khách đi xe không trả tiền, còn dọa đánh. Lúc này, Sơn cùng 4 người bạn đang sử dụng ma túy đá tại một nhà nghỉ nên nhanh chóng có mặt cùng Long đi tìm nhóm khách nam "rửa hận".

Cả nhóm xông vào nhà trọ, dùng gạch và thanh sắt đánh hai người có mặt tại đây, trong đó có anh Trần Văn Hưng. Bị thương tích nặng, anh Hưng đã tử vong.

Phiên tòa sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Bền mức án tù chung thân, bị cáo Long 20 năm tù, các bị cáo còn lại nhận từ 13 đến 17 năm tù.

Tại phiên tòa phúc thẩm, ghi nhận các bị cáo ăn năn hối cải và gia đình nạn nhân có đơn xin giảm nhẹ, HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận kháng án của năm trong số 6 bị cáo. HĐXX quyết định giảm mức án từ chung thân xuống 20 năm cho bị cáo Bền; 4 bị cáo còn lại, mỗi người được giảm một năm. Riêng đối với bị cáo Long, tòa giữ nguyên mức án 20 năm tù.

Trọng Đức

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc