Lái tàu bỏ đi vệ sinh khi tàu đang chở khách chạy 150km/h

09:32 | 13/06/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Một người lái tàu cao tốc ở Shinkansen (Nhật Bản) mới đây đã bị chỉ trích vì rời buồng lái để sử dụng nhà vệ sinh, ngay trong ca làm việc. Đáng chú ý, vào thời điểm người lái tàu bỏ vị trí, anh ta đã nhờ một người soát vé chưa có bằng lái điều khiển con tàu chở 160 hành khách đang di chuyển với tốc độ 150km/h.
Tiếp viên đánh phi công gãy răng trên máy bay do cãi vã liên quan đến nhà vệ sinhTiếp viên đánh phi công gãy răng trên máy bay do cãi vã liên quan đến nhà vệ sinh
Sinh nở trong nhà vệ sinh, cô gái 20 tuổi ném luôn con ra ngoài trời tuyết 0 độSinh nở trong nhà vệ sinh, cô gái 20 tuổi ném luôn con ra ngoài trời tuyết 0 độ
Lái tàu bỏ đi vệ sinh khi tàu đang chở khách chạy 150km/h
https://dulich.petrotimes.vn/

Người lái tàu 36 tuổi chỉ ra khỏi buồng lái của đoàn tàu số 633 Hikari khoảng ba phút. Anh ta đã tự ý nhờ một người soát vé, vốn không được cấp phép để lái tàu, để ý hộ bảng điều khiển, khi đoàn tàu đang chạy giữa ga Atami và ga Mishima ở tỉnh Shizuoka. Sau khi vụ việc bị phát hiện, cả nhân viên lái tàu và nhân viên soát vé đều gặp rắc rối.

Qua khai báo ban đầu, người lái tàu khẳng định ông quá đau bụng nên không hề nhớ chuyện gì đã xảy ra. Anh nói mình không muốn dừng đoàn tàu ở ga gần nhất vì không muốn xảy ra sự chậm trễ nào.

Lái tàu bỏ đi vệ sinh khi tàu đang chở khách chạy 150km/h
https://dulich.petrotimes.vn/

Công ty đã trình vụ việc lên Bộ Đất đai, hạ tầng, giao thông và du lịch, báo cáo đây là hành vi vi phạm quy định của bộ này. Sau đó, ông Masahiro Hayatsu, một quan chức cấp cao của công ty, đã thẳng thắn tự phê bình trong một cuộc họp báo: "Hành động vừa qua của người lái tàu là hoàn toàn không thể chấp nhận, chúng tôi thành thật xin lỗi".

Ngay sau đó, công ty cũng nói thêm rằng họ sẽ củng cố hệ thống quy tắc và xem xét kỷ luật những người liên quan. Đây là lần đầu tiên một người lái tàu cao tốc rời khỏi buồng lái của một đoàn tàu đang di chuyển khi có hành khách.

https://dulich.petrotimes.vn/

Thu Hường

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]