Kỷ nguyên lợi nhuận lớn của dầu mỏ đã quay trở lại

03:00 | 01/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các công ty dầu mỏ lớn nhất châu Âu đang thể hiện sự tự tin rằng, kỷ nguyên lợi nhuận lớn đã quay trở lại bằng cách thúc đẩy đáng kể lợi nhuận cho các cổ đông.
Shell: Động thái mạnh nhằm thu hút các nhà đầu tưShell: Động thái mạnh nhằm thu hút các nhà đầu tư
Total giành được sự ủng hộ cho chiến lược khí hậuTotal giành được sự ủng hộ cho chiến lược khí hậu
Kỷ nguyên lợi nhuận lớn của dầu mỏ đã quay trở lại
Kỷ nguyên lợi nhuận lớn đã quay trở lại bằng cách thúc đẩy đáng kể lợi nhuận cho các cổ đông. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Royal Dutch Shell Plc đã gây bất ngờ cho các nhà đầu tư vào hôm 29/7, với mức cổ tức tăng gần 40% và 2 tỷ USD mua lại cổ phiếu. TotalEnergies SE đã không quản lý mức độ tăng tốc bất ngờ đó, nhưng họ hứa sẽ chuyển tới 40% tiền mặt thặng dư của mình để mua lại cổ phiếu.

Điều này đánh dấu một bước ngoặt lớn của ngành năng lượng dầu khí, một ngành đang cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư gắn bó, bất chấp những lo ngại về biến đổi khí hậu. Cho đến gần đây, cả hai công ty Royal Dutch Shell Plc và TotalEnergies SE đều tập trung vào việc trả nợ và củng cố bảng cân đối kế toán của họ sau hậu quả của đợt sụt giảm giá dầu do đại dịch coronavirus gây ra.

Điều đã tạo ra sự thay đổi là một đợt tăng giá hàng hóa trên diện rộng, trong đó giá dầu thô tăng cao đã được so sánh đạt mức quá cao so với giá khí tự nhiên, kim loại và các nguyên liệu thô khác. Không chỉ Shell và Total trả lại tiền cho cổ đông, hầu hết mọi tập đoàn tài nguyên thiên nhiên từ Rio Tinto Plc đến Anglo American Plc đều tăng cổ tức hoặc mua lại cổ phiếu.

Shell và TotalEnergies đều báo cáo thu nhập ròng đã điều chỉnh và dòng tiền tăng mạnh trong quý thứ hai, đưa các số liệu trở lại mức trước đại dịch. Điều đó đã được các nhà phân tích mong đợi phần lớn, nhưng sự cải thiện lớn về lợi nhuận của cổ đông đã khiến họ bất ngờ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Bảo Vy

vietinbank
ajinomoto