Kỷ luật cán bộ tiêm nhầm vắc-xin cho 31 thai phụ

15:17 | 10/01/2015

326 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh) vừa ký quyết định kỷ luật cán bộ tiêm nhầm vắc-xin cho 31 thai phụ hôm 20/12/2014.

>> Tiêm nhầm vắc-xin cho 31 thai phụ ở Bắc Ninh

Kỷ luật cán bộ tiêm nhầm vắc-xin cho 31 thai phụ

Trạm y tế xã Tương Giang - nơi xảy ra vụ tiêm nhầm vắc-xin cho 31 thai phụ.

Theo quyết định này, ông Nguyễn Quyết Thắng, Phó Trạm trưởng Trạm y tế xã Tương Giang, thị xã Từ Sơn đã vi phạm quy chế chuyên môn trong khi tiêm chủng. Hậu quả là 31 thai phụ bị tiêm nhầm vắc-xin DPT (bạch hầu, ho gà, uốn ván).

Kể từ ngày 12/1, ông Thắng sẽ không còn làm Phó Trạm trưởng Trạm y tế xã Tương Giang mà chuyển đến trạm y tế phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn.

Sau khi bị tiêm nhầm vắc-xin, hiện sức khỏe 31 thai phụ đều ổn định, không có biểu hiện bất thường. Sau vụ việc này, Sở Y tế Bắc Ninh cho biết sẽ siết chặt quy trình tiêm chủng, tránh xảy ra trường hợp tương tự.

Trước đó, như PetroTimes đã thông tin, ngày 20/12/2014, 31 thai phụ đến trạm y tế xã Tương Giang tiêm vắc-xin theo định kỳ. Tại đây, các thai phụ đã được tiêm vắc-xin DPT ngừa bạch hầu, ho gà và uốn ván thay vì tiêm vắc-xin AT phòng uốn ván.

Sau khi sự việc xảy ra, 31 thai phụ đã được đi khám, kiểm tra sức khỏe các thai nhi. Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác và xem xét hình thức kỷ luật đối với người tiêm nhầm vắc-xin cho các thai phụ.

>> Tiêm nhầm vắc-xin cho 31 thai phụ ở Bắc Ninh

Xuân Hinh (tổng hợp)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc