Kỳ lạ người đàn ông giơ cánh tay lên trời suốt 38 năm

16:54 | 20/01/2019

1,952 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một người đàn ông sùng đạo ở Ấn Độ khẳng định rằng tay phải của ông luôn trong tư thế giơ cao lên trời kể từ năm 1973.

ky la nguoi dan ong gio canh tay len troi suot 38 nam

Ông Amar Bharati với một cánh tay giơ lên trời

Đến nay, tức 38 năm sau, cánh tay của ông Amar Bharati chỉ còn là một phần cơ thể xương bọc da không sử dụng được, nhưng nó đã trở thành một biểu tượng đối với những người sùng bái thần Shiva trên khắp đất nước Ấn Độ.

Năm 1970, ông Amar vẫn chỉ là một người đàn ông thuộc giai cấp trung lưu, sống một cuộc sống bình thường. Ông có nhà cửa, việc làm, vợ và ba người con. Nhưng sẽ không có gì đáng bận tâm nếu không có một buổi sáng nọ, ông thức dậy và quyết định rũ bỏ mọi thứ. Ông Amar bắt đầu lang thang trên các con đường ở Ấn Độ, trên người chỉ mặc bộ quần áo thánh nhân đơn giản và mang theo Trishula (chiếc đinh ba làm bằng kim loại).

Sau 3 năm, Amar nhận ra ông vẫn còn có nhiều ràng buộc với sự xa hoa và thú vui của cuộc sống trần thế, ông quyết định tự tách mình ra khỏi những thú vui đó bằng cách giơ cánh tay phải lên và cứ giữ nguyên tư thế ấy. 38 năm sau, tay ông vẫn giương cao tay nhưng không thể sử dụng được nữa.

Một số nguồn tin khác cho rằng ông Amar cảm thấy thất vọng bởi tất cả những xung đột đang diễn ra trên thế giới nên ông quyết định giơ cánh tay phải lên vì hòa bình. Ông Amar đã truyền cảm hứng cho những người khác giương cao cánh tay lên vì hòa bình và thuận hòa. Một vài người trong số họ đã giơ cánh tay trong suốt 7 năm, 13 năm, thậm chí là 25 năm qua. Nhưng làm được như vậy không có nghĩa là ông Amar không biết đến những đau đớn. Amar cho hay ông đã trải qua đau đớn trong một thời gian dài, nhưng giờ thì không còn nữa. Đó là bởi tay ông hoàn toàn bị teo lại và mắc kẹt trong tư thế hơi thẳng đứng kì lạ, móng tay xoắn lại vì ông không bao giờ cắt.

Nguyễn Thúy - Dt

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

Phát hiện thêm 22 hang động mới ở Quảng Bình

(PetroTimes) - Đợt khảo sát tháng 3/2024, đoàn thám hiểm hang động Anh - Việt đã ghi nhận thêm 22 hang động mới và 3 hang động khảo sát bổ sung với tổng chiều dài 3.550m.