Ký kết Hợp đồng tư vấn giám sát giai đoạn lập thiết kế tổng thể Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

07:55 | 22/09/2015

1,501 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) -  Sau một thời gian đàm phán hợp đồng, chiều ngày 21/9 tại Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), đã diễn ra Lễ ký Hợp đồng tư vấn giám sát (PC) giai đoạn lập thiết kế tổng thể (FEED) Dự án nâng cấp mở rộng Nhà máy Lọc dầu (NMLD) Dung Quất, giữa BSR và Liên danh Quad Personnel Consultants (Quad)- Công ty TNHH Giác Thành.

Đến dự, về phía tỉnh Quảng Ngãi có ông Phạm Như Xô, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất; ông Lê Văn Dũng, Phó trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất; ông Trần Hồng Hưng Trưởng phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh; Nhà thơ Thanh Thảo Chủ tịch Quỹ “Vì những trái tim bé bỏng”.

Về phía BSR có ông Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Trưởng ban quản lý Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất; các Phó Tổng Giám đốc: Nguyễn Văn Hội, Nguyễn Việt Thắng và ông Trần Thái Bảo, Phó Trưởng ban quản lý Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất.

Về phía nhà thầu có ông Ron Ostermiller, Chủ tịch Quad và ông Nguyễn Lịnh Nhân Đức, Giám đốc Công ty TTHH Giác Thành; ông Agoro, Giám đốc Dự án của Quad tại NMLD Dung Quất.

ky ket hop dong tu van giam sat giai doan lap thiet ke tong the du an nang cap mo rong nmld dung quat

Ông Nguyễn Hoài Giang phát biểu tại buổi lễ.

Được biết, Quad là nhà thầu tư vấn Quản lý & Vận hành (O&M) cho NMLD Dung Quất từ những ngày đầu đi vào hoạt động. Trong giai đoạn nâng cấp mở rộng Quad và Công ty TNHH Giác Thành sẽ đảm nhiệm vai trò hỗ trợ công tác FEED.

Gói thầu được ký có giá trị 1.623.823 USD và 15.074.960.142 Việt Nam đồng. Công việc của gói thầu này sẽ được triển khai song song với Hợp đồng tư vấn FEED mà BSR đã ký với Nhà thầu Amec Foster Wheeler Energy Limited vào ngày 28/8 vừa qua.

ky ket hop dong tu van giam sat giai doan lap thiet ke tong the du an nang cap mo rong nmld dung quat

Ông Ron Ostermiller đại diện Liên danh nhà thầu phát biểu cam kết việc hực hiện hợp đồng.

Đây là một trong những hợp đồng đầu tiên của Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất, với mục tiêu nâng công suất chế biến của Nhà máy. Để khi hoàn thành nâng cao độ linh động trong việc lựa chọn dầu thô; sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn EURO V và đáp ứng tiêu chuẩn môi trường theo lộ trình bắt buộc của Chính phủ; đáp ứng các nhu cầu lọc-hóa dầu trong nước.

ky ket hop dong tu van giam sat giai doan lap thiet ke tong the du an nang cap mo rong nmld dung quat
Lễ ký kết hợp đồng

Cùng với đó là nâng cao hiệu quả đầu tư NMLD Dung Quất và góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của cả nước và khu vực miền Trung. Sau khi nâng cấp mở rộng công suất chế biến của Nhà máy tăng từ 6,5 lên 8,5 triệu tấn dầu thô/năm (tăng khoảng 30%), chế biến được các chủng loại dầu thô thông dụng trên thế giới. Chi phí đầu tư 1,813 tỷ USD; thời gian thực hiện 78 tháng, dự kiến hoàn thành vào năm 2021.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hoài Giang, Chủ tịch HĐTV BSR, Trưởng ban quản lý Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất nhấn mạnh. Đây là một trong những hợp đồng quan trọng, bảo đảm cho Dựa án hoàn thành đúng tiến độ. Đồng chí tin tưởng ở năng lực Liên danh nhà thầu trong việc tư vấn giám sát giai đoạn lập thiết kế tổng thể Dự án nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất. Đồng chí yêu cầu nhà thầu cử những chuyên gia giỏi, bảo đảm việc hoàn thành gói thầu đúng tiến độ…

Trong phần trình bày của mình, ông Ron Ostermiller, Chủ tịch Quad cam kết thực hiện đúng hợp đồng; cảm ơn Ban lãnh đạo BSR cũng như Ban quản lý Dự án đã tin tưởng ký kết hợp đồng với Liên danh Quad-Công ty TNHH Giác Thành; ông hứa sẽ cử những chuyên gia giàu kinh nghiệm tổ chức thực hiện gói thầu đúng thời gian.

ky ket hop dong tu van giam sat giai doan lap thiet ke tong the du an nang cap mo rong nmld dung quat

Ông Ron Ostermiller trao tượng trưng 100 triệu cho nhà thơ Thanh Thảo, ủng hộ Quỹ “Vì những trái tim bé bỏng”

Trong dịp này, ông Ron Ostermiller đã trao 100 triệu đồng cho Nhà thơ Thanh Thảo, Chủ tịch Quỹ “Vì những trái tim bé bỏng”, góp phần nhỏ bé của mình giúp trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh có điều kiện chữa trị.

Nhà thơ Thanh Thảo đánh giá cao nghĩa cử của Quad trong việc đồng hành cùng Quỹ “Vì những trái tim bé bỏng” trong suốt thời gian vừa qua. Cùng với sự đóng góp của các tổ chức, các nhà hảo tâm, đặc biệt là sự giúp đỡ to lớn của BSR, cũng như nghĩa cử của Quad, trong thời gian qua Quỹ “Vì những trái tim bé bỏng”, đã hỗ trợ mổ tim cho gần 150 trường hợp.

Trung Hội

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status