Kỳ diệu người đàn ông tự chữa khỏi bệnh ung thư gan

10:00 | 11/04/2014

19,902 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tin dữ dồn dập đến, bệnh tật chồng lên nhau, ông suy sụp hoàn toàn khi nghe tin mình bị ung thư gan. Trong đầu ông luôn nghĩ về cái chết, cơ thể chỉ còn nắm xương. Không còn cách nào khác, ông quyết tâm tự tay đi lục tung cả vùng quê để tìm các loại cây thảo dược về phơi khô nấu uống hàng ngày. Không ngờ chỉ sau 3 tháng dùng "toa thuốc" gồm 9 loại cây thảo dược ông thoát khỏi lưỡi hái tử thần. Ai cũng vui mừng bảo ông đã được sinh ra lần thứ 2…

Mỗi ngày ông Khả còn ngồi thiền một tiếng đồng hồ để tĩnh tâm.

Căn bệnh quái ác hành hạ

Câu chuyện của ông Nguyễn Tấn Khả, 56 tuổi ở làng Đại Phú xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành, Quảng Nam thoát khỏi bệnh ung thư gan một cách kì diệu được dân làng nể phục, hết lời khen ngợi sự kiên trì, bền bỉ của ông.

Tìm đến nhà ông vào một buổi sáng, đúng lúc ông đang loay hoay phơi các loại cây thảo dược trước hiên nhà. Đây là bài thuốc đã cứu sống sinh mạng ông cách đây 3 năm. Rót nước mời khách, ông nói: “Đây là nước được tôi nấu chín từ các loại cây mà đang phơi ngoài hiên. Gần năm năm nay tôi và cả gia đình uống loại nước này thay nước chè, nước trà. Nước có vị chát, đắng nhẹ và uống vào thanh thanh ngọt ở cổ họng. Tôi sống được đến ngày hôm nay cũng nhờ nó đó chứ không là chết tiêu đời lâu rồi”.

Năm 2010, khi đó ông đang bị bệnh viêm phế quản, phải nhập viện để điều trị. Trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, ông tiếp tục được làm các xét nghiệm và chẩn đoán bị bệnh u gan và có một cục u. Vậy là 2 căn bệnh, một nhẹ một nặng chồng lên nhau như xé tan cơ thể ông. Đón nhận tin dữ này, ông suy sụp hoàn toàn, sụt cân liên tục chỉ còn nắm xương. Gia đình bàng hoàng, lo sợ vì phải chăm sóc ông và con gái ông cũng đang bị bệnh tim nằm viện điều trị.

Ông kể: "Lúc đó, không ngờ, bệnh viện làm các xét nghiệm xong, công bố tôi bị bệnh u gan. Nghe bị bệnh u gan là tôi như chết ngay lúc đó vậy. Người suy sụp hoàn toàn, không ăn uống gì được. Nói đúng là cha con giành nhau mà sống vậy!".

Nhà nghèo, lại đang chăm sóc cha mẹ già và đặc biệt đang chạy chữa bệnh tim từng ngày cho con gái. Nhưng, với nghị lực của một người lính năm xưa, ông suy nghĩ bằng mọi giá mình phải sống, phải vượt qua bệnh tật để còn chăm sóc cho cha mẹ già và con gái. Thế là, ông vùng dậy mạnh mẽ bằng cách tìm các tài liệu, thông tin, kể cả hỏi mọi người về các bài thuốc nam chuyên chữa bệnh ung thư gan. Vậy là sau những ngày miệt mài, nhọc công bôn ba ngược xuôi khắp nơi, cuối cùng điều kì diệu đã đến với ông, nói đúng hơn trời đã cho ông sinh ra lần thứ 2...

Nụ cười trở lại

Ông lật xem từng tờ giấy nhập viện, ra viện của Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cho mình, vui vẻ kể: "Sau khi chẩn đoán bị u gan ác tính, bác sĩ bảo phải điều trị gấp mới mong kéo dài sự sống. Lúc đó, đúng là ai nói gì nghe đó, có bệnh vái tứ phương mà miễn sao là khỏi bệnh sống không chết là mừng lắm rồi. Vậy là, có hai lần (tháng 6/2010 và tháng 9/2010), bệnh viện dùng hóa chất đưa vào cơ thể tôi để xạ trị khối u ác tính. Nhưng, trong khoảng thời gian này, tôi bỏ thời gian ra đi hỏi mọi người, tìm đọc sách báo, thông tin trên mạng về các bài thuốc nam chữa bệnh ung thư gan. May mắn là tôi sưu tầm được các loại cây thảo dược có sẵn ở vùng quê mình, rồi lấy đêm về nhà rửa sạch, chặt từng đoạn nhỏ ra phơi khô nấu uống hàng ngày".

Các loại cây thảo được ông chặt phơi khô trọn đều vào nấu uống hàng ngày là: Cây chó đẻ răng cưa, cây mật nhân, cây bàu đường, nấm lim xanh, rau má, cây dủ dẻ, cây mã đề, quả cây dứa rừng và một vỏ cây bí ẩn mà người bạn của ông ở Tây Nguyên nghe ông bị ung thư gan đã gửi về cho ông.

Cuộc trường chinh uống nước 9 loại cây thảo dược nói trên của ông kéo dài được 3 tháng, đúng như lời bác sĩ dặn phải đến bệnh viện tái khám, xét nghiệm lại.

"Khi tái khám để làm các xét nghiệm, mà tôi hồi hộp quá, không biết mình có giảm được phần nào bệnh tình sau một thời gian tự chữa trị bằng các loại cây thảo dược này không. Quá vui mừng khi bác sĩ công bố kết quả xét nghiệm tái khám cho biết là tôi khỏi bệnh rất nhanh, khối u cũng dần tiêu hết. Cầm kết quả trên tay mà cả gia đình mừng phát khóc luôn, vui sướng lắm. Tôi nói với bác sĩ là uống các loại cây dân gian và đọc vanh vách tên các loại cây thảo dược nói trên cho bác sĩ nghe".

Ngoài ra ông còn kết hợp ngồi thiền mỗi ngày một tiếng đồng hồ giúp cho cơ thể có được sức khỏe tốt hơn.

Khi phát hiện bị bệnh u gan, da rất vàng, không ăn được, có cục u to ở vùng gan. Nhưng nay da dẻ của ông hồng hào, tăng cân lên. "Nghe tôi thoát khỏi cái chết trong gang tấc là ai cũng chúc mừng, một số người dân ở khu vực này cũng mắc bệnh ung thư giai đoạn đầu hoặc một số người không bị bệnh cũng tới nhà hỏi về bài thuốc nam mà tôi đang uống để về sưu tầm nấu uống. Tôi chỉ cho họ đầy đủ tên các loại cây thảo dược và đặc biệt là cho họ vỏ cây bí ẩn mà người ở Tây Nguyên cho để họ nấu uống cho đầy đủ", ông vui mừng.

Cụ Lê Thị Phong, 78 tuổi mẹ ruột của ông Khả nghi nghe tin con trai bị bệnh ung thư gan là mất ăn mất ngủ mấy ngày liền, cứ tưởng “người đầu bạc tiễn người đầu xanh” rồi.

"Vợ chồng già này nghe con trai bị ung thư ung là buồn lắm. Lúc nào cũng cầu trời cho con trai khỏi bệnh, đúng là Khả có nghị lực lớn lắm, đang bị bệnh mà Khả chạy đi chỗ này chỗ kia cầu cứu tứ phương. May mắn quá là uống liên tục các loại cây thảo dược tìm về mà khỏi bệnh, mừng lắm. Chừ thấy da dẻ nó hồng hào, ăn ngon là gia đình mừng vô cùng", cụ Phong vui mừng nói.

Theo dược sĩ Bùi Văn Nghĩa, với căn bệnh u gan giai đoạn đầu của ông Khả, mà kết hợp giữa Tây y và thuốc nam như ông Khả áp dụng điều trị là rất tốt cho bệnh gan. Vì các loại cây thảo dược mà ông Khả nấu uống lâu nay đều tốt cho gan và an thần. Đặc biệt là cây mật nhân, chó đẻ có chức năng giải độc gan rất tốt.

"Các loại cây thảo dược này rất dễ tìm ở vùng nông thôn, nếu có điều kiện kết hợp thêm nấm lim xanh là rất tốt cho gan, đặc biệt là khi bị bệnh gan ở giai đoạn đầu, sẽ góp phần ngăn không cho các triệu chứng bệnh về gan phát triển nữa. Khi điều trị theo phương pháp như ông Khả thì đòi hỏi người bệnh phải hết sức kiên trì" - dược sĩ Nghĩa khuyên.

 

Phương Đông