Kinh nghiệm chống ngập lụt ở các cơ sở năng lượng Nga

08:12 | 18/03/2017

1,073 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Các công ty năng lượng thuộc khu vực Moscow và vùng phụ cận đang tích cực chuẩn bị phòng chống những rủi ro có thể xảy ra cho các cơ sở năng lượng do ngập lụt trong đợt lũ mùa xuân.
kinh nghiem chong ngap lut o cac co so nang luong nga
Các phương tiện kỹ thuật sẵn sàng tham gia chống ngập lụt ở các cơ sở năng lượng

Để chuẩn bị đón mùa lũ, ngành năng lượng Moscow đã thành lập 400 đội cứu hộ và phục hồi. Được biết, các cơ sở năng lượng được bố trí khá dày ở vùng ngoại thành rộng lớn của thủ đô, là những nơi rất dễ xảy ra ngập lụt vào mùa tuyết tan.

Tham gia các đội trực chiến cứu hộ bao gồm 2.700 chuyên gia đã qua các khóa huấn luyện, đào tạo công tác cứu hộ-khắc phục hậu quả ngập lụt trong ngành điện lực và dầu khí, với khoảng 1.600 đơn vị thiết bị kỹ thuật.

Các đội phục hồi khẩn cấp luôn được đặt trong tình trạng sẵn sàng phản ứng nhanh với tác động tiêu cực có thể có của lũ lụt.

Ngoài ra, để đảm bảo hoạt động ổn định điện trong khi xảy ra lũ lụt, các công ty năng lượng thủ đô và các vùng phụ cận đã thành lập ủy ban phòng chống lũ. Ủy ban này liên tục theo dõi, cập nhật tình hình lũ lụt, lập danh sách các đối tượng mục tiêu nằm trong những khu vực có nguy cơ ngập lụt cao.

Các đối tượng mục tiêu từng bị ngập lụt hoặc bị lũ lụt đe dọa trong vòng 3 năm qua được đặt dưới sự kiểm soát đặc biệt.

Các cơ sở này cũng đã lập các phương án dự phòng để việc cung cấp điện cho người tiêu dùng vẫn không bị gián đoạn dù có xảy ra những tình huống khẩn cấp.

Để chuẩn bị cho mùa lũ, ngành năng lượng tăng cường tiến hành kiểm tra các thiết bị của trạm biến áp và đường dây tải điện.

Công tác được đặc biệt chú ý là làm sạch các đường dây dẫn vào các trạm biến áp, dọn sạch tuyết trên mái nhà các trạm để tránh rò rỉ khi tuyết tan.

Việc tăng cường kiểm tra hệ thống cống thoát nước và kênh thoát nước sẽ bảo vệ thiết bị khỏi nguy cơ bị ngập.

Ngoài ra, các cơ sở cũng thường xuyên kiểm tra tình trạng kỹ thuật của máy bơm, thiết bị chuyên dụng và máy móc thiết bị, bao gồm cả tàu thuyền, máy phát điện diesel di động, xe mọi địa hình, lập nguồn cung cấp khẩn cấp các thiết bị kỹ thuật và nguyên vật liệu cần thiết cho công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả lũ lụt.

Công tác phòng hộ lũ lụt mùa tuyết tan của các cơ sở năng lượng Moscow và vùng phụ cận được Bộ Năng lượng Nga đánh giá cao.

Bá Thủy