Kiều nữ Hải Dương còn thoải mái… quậy?

06:00 | 11/06/2014

113,235 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Giám đốc hãng luật Giải Phóng nhận định: “Muốn bắt “Kiều nữ Hải Dương” đi chữa bệnh tâm thần thì người này phải có hành vi vi phạm bộ luật hình sự và bị khởi tố”.

Nhân vật “Kiều nữ Hải Dương” (Ảnh: ANTG).

Liên tục trong thời gia qua, bà P.T.T.N. (quốc tịch Mỹ, biệt danh “Kiều nữ Hải Dương”) gây sốt cộng đồng mạng và trên các trang báo. Bà N. có sở thích rất lạ, chỉ thích được quan hệ tình dục với các tài xế taxi. Dù vô tình hay hữu ý, các bác tài bỗng dưng vào khách sạn, ở cùng phòng rồi “lăn đùng” ra bất tỉnh.

Người tài xế được phát hiện trong tình trạng mê man và “Kiều nữ” thì mất dạng. Bà N. liên tục gây án từ tỉnh Nam Định, đến Bình Phước và gần đây nhất tại TP Đà Lạt. Năm 2009, “Kiều nữ Hải Dương từng 2 lần được đưa đi chữa bệnh tâm thần. Sau đó, “Kiều nữ” ra nước ngoài sinh sống và mang quốc tịch Mỹ rồi mới về lại Việt Nam vào năm 2014.

Nhiều độc giả đã gọi vào đường dây nóng của PetroTimes để đặt trường hợp: “Vì sao cơ quan chức năng không đưa bà N. đi chữa bệnh bắt buộc”.

Trao đổi với PetroTimes, luật sư Nguyễn Kiều Hưng, Giám đốc hãng luật Giải Phóng phân tích: “Theo quy định tại Nghị định 64/NĐ-CP ngày 28/7/2011, biện pháp bắt buộc chữa bệnh chỉ được áp dụng trong quá trình điều tra, truy tố, xét xử”.

Có nghĩa, luật chỉ áp dụng đối với với người có hành vi nguy hiểm cho xã hội và đã bị khởi tố. Theo quy định này, tùy theo từng giai đoạn tố tụng, cơ quan đang thụ lý phải trưng cầu giám định pháp y tâm thần đối với người có dấu hiệu tâm thần.

Sau khi có kết luận giám định pháp y tâm thần, biện pháp bắt buộc chữa bệnh sẽ được áp dụng. Hiện chưa có quy định nào áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh đối với người có hành vi vi phạm hành chính mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

“Muốn bắt “Kiều nữ Hải Dương” đi chữa bệnh thì người này phải có hành vi vi phạm bộ luật hình sự và bị khởi tố”, luật sư Hưng nói.

Hưng Long

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc