Kiểm tra tàu du lịch trên sông Hồng

00:07 | 31/05/2011

986 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 30/5,  Phòng CSGT đường thủy, Công an TP Hà Nội phối hợp với Cục CSGT đường thuỷ, Bộ Công an kiểm tra việc chấp hành các quy định bảo đảm an toàn cho du khách tại các thuyền du lịch trên sông Hồng.

Trong buổi sáng, các chiến sĩ tổ công tác đã tiến hành kiểm tra các du thuyền và nhà nổi trên hồ Tây.

Tàu du lịch trên sông Hồng

Cùng ngày, trong buổi chiều, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra 3 du thuyền của Xí nghiệp Đầu tư và Phát triển du lịch sông Hồng – đơn vị duy nhất cung cấp các tour du lịch trên sông Hồng hiện nay tại Hà Nội. 3 thuyền được kiểm tra có sức chứa tổng cộng khoảng 250 du khách.

Kết quả kiểm tra cho thấy, đơn vị đã cung cấp đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy đăng ký đăng kiểm cũng như chứng chỉ chuyên môn của thuyền trưởng, thuyền viên và các nhân viên phục vụ tại đây.

Mỗi tàu đều được trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu hộ

Trên mỗi tàu cũng được trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu hộ. Các du khách trước mỗi hành trình đều được xem băng video hướng dẫn về cách mặc áo phao cũng như các quy định để tự bảo đảm an toàn cho mình.

Ông Lê Thắng, Giám đốc Xí nghiệp cho biết: Mỗi năm các tàu phục vụ khoảng 20.000 lượt du khách, trong đó có khoảng 25-30% là khách quốc tế. Việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn cho du khách là yêu cầu đặt lên hàng đầu. Hàng năm đơn vị đều tổ chức các đợt diễn tập cứu hộ cứu nạn, phòng cháy chữa cháy trên sông nước. Các phương tiện cũng được kiểm tra định kỳ theo quy định của ngành đường sông Việt Nam, bảo đảm các yêu cầu kỹ thuật quy định.

Trung tá Đỗ Thế Dự, Đội phó Đội phòng ngừa đấu tranh chồng tội phạm và xử lý tai nạn giao thông đường thuỷ, Phòng PC 68, Công an TP.Hà Nội cho biết, cũng trong sáng nay, đơn vị đã kiểm tra nội dung tương tự đối với các phương tiện đường thuỷ kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí tại khu vực Hồ Tây. Đợt kiểm tra này nhằm tuyên truyền, vận động các phương tiện giao thông đường thủy chấp hành tốt các quy định về an toàn giao thông đường thủy.

Kết quả cho thấy tất cả các phương tiện này đều chấp hành tốt các quy định về công tác cứu hộ, cứu nạn, bảo đảm an toàn cho người và tài sản trên tàu.

Thời gian tới, nằm trong kế hoạch kiểm tra định kỳ trước mùa mưa bão, đơn vị sẽ tiếp tục kiểm tra các tàu du lịch chở khách tại khu vực Suối Hai, Đồng Mô….

Diễn tập cứu hộ cứu nạn trên tàu khách du lịch sông Hồng:

Thiên Minh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc