Kiatisuk tái hợp HA Gia Lai: Từ chối ai cũng được, trừ… bầu Đức

06:43 | 21/11/2020

232 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Kiatisuk có thể thẳng thừng từ chối CLB TPHCM, nhưng với bầu Đức thì khác. Bầu Đức mở lời, “Zico Thái” gật đầu về dẫn dắt CLB HA Gia Lai, cho dù Kiatisuk đang ở bất cứ vị trí nào.

Từng có lúc, trong phút cao hứng, bầu Đức nói rằng với ông, ông có thể đặt vấn đề mời Kiatisuk trở lại HA Gia Lai lúc nào cũng được, nếu ông Đức muốn!

Mà đúng thế thật, chiều qua, khi lên tiếng xác nhận chuyện Kiatisuk đã đồng ý dẫn dắt CLB HA Gia Lai trong 2 mùa giải tới đây, bầu Đức hào hứng tuyên bố: “Giữa tôi và Kiatisuk, tôi nói một tiếng là cậu ấy đồng ý, có khi chẳng cần đến hợp đồng”.

Kiatisuk dù đã nghỉ làm HLV bóng đá chuyên nghiệp từ 3 năm nay, nhưng không có nghĩa là anh không có công việc tại Thái Lan. Ngược lại là đằng khác, “Zico Thái” vừa bận kinh doanh công việc làm ăn riêng, vừa là đại diện hình ảnh của CLB Leicester City (cựu vô địch giải Ngoại hạng Anh) tại Thái Lan, tức là cực kỳ bận rộn.

Kiatisuk tái hợp HA Gia Lai: Từ chối ai cũng được, trừ… bầu Đức - 1
Kiatisuk có thể từ chối hàng loạt đội bóng nhà giàu từ Thái Lan, Indonesia, cho đến Việt Nam trong khoảng 3 năm, trừ đội bóng của... bầu Đức

Nhận lời trở lại V-League để làm “lính” bầu Đức một lần nữa, Kiatisuk trong ít ngày gần đây đang bàn giao công việc kinh doanh lại cho vợ mình, để yên tâm lên đường.

Điều đó cho thấy quan hệ rất đặc biệt giữa ông bầu bóng đá nổi tiếng nhất Việt Nam là ông Đoàn Nguyên Đức và ngôi sao hàng đầu của bóng đá Thái Lan Kiatisuk Senamuang.

Quan hệ giữa bầu Đức và Kiatisuk không đơn thuần là quan hệ giữa ông chủ và người làm thuê, giữa một nhà đầu tư và một nhà chuyên môn, mà còn là quan hệ đối tác, và trên tất cả là quan hệ bạn bè, anh em.

Thời thịnh vượng của CLB HA Gia Lai khắc tên Kiatisuk. Ngược lại, những năm tháng rực rỡ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của “Zico Thái” không thể không ghi dấu HA Gia Lai.

Thời còn đá bóng và còn làm HLV cho đội bóng phố núi, Kiatisuk nhận được những biệt đãi từ bầu Đức chỉ cho riêng anh, chỉ một mình anh được hưởng. Chưa hết, cũng thời ấy, Kiatisuk ngoài chuyện đá bóng và làm HLV cho HA Gia Lai, còn là đại diện hình ảnh, đại diện thương mại của tập đoàn này tại Thái Lan.

Kiatisuk tái hợp HA Gia Lai: Từ chối ai cũng được, trừ… bầu Đức - 2
Chỉ ít ngày trước khi nhận lời bầu Đức, "Zico Thái" từng từ chối lời đề nghị hấp dẫn từ CLB TPHCM, với lý do... quá bận

Ngày Kiatisuk nắm HA Gia Lai trên cương vị HLV trưởng, khi có ý kiến nghi ngờ năng lực của Kiatisuk, bầu Đức nói luôn: “HA Gia Lai không cần HLV giỏi chuyên môn, chỉ cần HLV nói và cầu thủ chịu nghe”.

Ông Đức bảo vệ Kiatisuk đến mức như vậy, thì “Zico Thái” không hết lòng với ông bầu này mới là chuyện lạ.

Lần khác, Kiatisuk va chạm quyền lợi và va chạm quan điểm với cầu thủ Việt kiều Lee Nguyễn, bầu Đức hy sinh luôn Lee Nguyễn, đẩy cầu thủ này đến với B.Bình Dương, tiếp tục ủng hộ và tiếp tục bảo vệ Kiatisuk đến cùng, cho dù Lee Nguyễn đắt giá đến mức nào, đồng thời ngày ấy Lee cũng được bầu Đức “cưng” đến mức nào đi chăng nữa.

Thành ra, “Zico Thái” có thể thẳng thừng từ chối CLB TPHCM, lúc đội bóng thành phố đặt vấn đề muốn có anh, nhưng với HA Gia Lai và với bầu Đức thì khác, khác hẳn.

Cũng chính bầu Đức thừa nhận, ý định đưa Kiatisuk về nắm HA Gia Lai chỉ xuất hiện trong ít ngày trở lại đây, tức chưa lâu sau khi mùa giải 2020 kết thúc.

Tuy nhiên, đến lúc bầu Đức lên tiếng, như đã nói, Kiatisuk dù bận cách mấy cũng nhận lời. Đấy chắc chắn không phải đơn thuần là chuyện đãi ngộ, bởi khi từ chối CLB TPHCM ít ngày trước, “Zico Thái” từng tiết lộ anh kiếm rất nhiều tiền thông qua việc kinh doanh và khai thác hình ảnh của chính mình tại Thái Lan.

Vả lại, mức đãi ngộ mà bầu Đức và HA Gia Lai dành Kiatisuk dù rất cao so với mặt bằng chung của bóng đá Việt Nam (lót tay 15 tỷ đồng, lương khoảng 612 triệu đồng/tháng – theo thông tin từ báo chí Thái Lan), vẫn chưa cao bằng mức lương 1,4 tỷ đồng/tháng mà “Zico Thái” từng hưởng lúc còn nắm đội tuyển Thái Lan.

Kiatisuk nhận lời bầu Đức như một người bạn sẵn sàng dang tay với một người bạn trong lúc khó khăn, như một người em sẵn sàng hết mình vì người anh lúc hầu hết mọi người xung quanh tưởng như là sự việc đã bất khả thi, khi nhiều người tưởng như ghế HLV của HA Gia Lai là ghế khó ngồi nhất!

Thành ra, đội bóng nào trong khoảng 3 năm qua, từ Thái Lan, Indonesia cho đến Việt Nam mời Kiatisuk làm việc đều cực khó, vì “Zico Thái” vốn tự thân đã là thương hiệu lớn, nhưng bầu Đức lên tiếng, chuyện lại thành ra… dễ!

Theo Dân trí