Kiatisuk đặt niềm tin vào U23 Thái Lan trước thềm giải U23 châu Á

09:19 | 16/12/2019

287 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù Thái Lan gây thất vọng khi bị loại ngay sau vòng bảng SEA Games 30, nhưng cựu danh thủ số 1 của bóng đá xứ Chùa Vàng Kiatisuk vẫn đặt niềm tin vào đội bóng của HLV Akira Nishino, tin rằng U23 Thái Lan sẽ vượt qua vòng bảng giải U23 châu Á.

Giải đấu này sẽ diễn ra trên sân nhà của Thái Lan, từ ngày 8 – 26/1/2020. Thái Lan nằm ở bảng A, cùng các đội Australia, Iraq và Bahrain.

Kiatisuk đánh giá về bảng đấu này: “Australia, Iraq và Bahrain có thể là những đối thủ rất mạnh, nhưng tôi vẫn có niềm tin nơi các cầu thủ. Thái Lan sẽ vượt qua vòng bảng”.

“Dù phong độ của U23 Thái Lan tại SEA Games vừa rồi không tốt, nhưng mọi cầu thủ đều đã cố gắng hết khả năng có thể dưới thời HLV Akira Nishino. Ông ấy vẫn là nhà cầm quân giỏi, và sẽ có sự chuẩn bị phù hợp cho đội bóng” – Kiatisuk nói thêm.

Kiatisuk đặt niềm tin vào U23 Thái Lan trước thềm giải U23 châu Á
Kiatisuk đặt niềm tin vào U23 Thái Lan tại giải U23 châu Á

Giải U23 châu Á diễn ra vào đầu năm sau sẽ mang tính chất là vòng loại Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á. 3 đội có thành tích cao nhất của giải U23 châu Á, sẽ giành quyền tham dự Thế vận hội vào mùa Hè năm sau.

Còn trong trường hợp Nhật Bản lọt vào 3 hạng đầu của giải U23 châu Á, đội hạng tư của giải đấu này sẽ giành vé vớt đến Tokyo dự Olympic.

Kiatisuk đánh giá cao tầm quan trọng của giải U23 châu Á, nơi Thái Lan quyết tâm giành vé dự Olympic: “Đội bóng cần tuyển chọn những cầu thủ tốt nhất, thi đấu vì niềm tự hào cao nhất. Mỗi chiến thắng hay thất bại của U23 Thái Lan tại giải đều tạo ảnh hưởng lớn. Điều quan trọng là tập luyện tốt, để giành kết quả tốt trong thi đấu”.

Kiatisuk đặt niềm tin vào U23 Thái Lan trước thềm giải U23 châu Á
Đội bóng đất Chùa Vàng muốn giành vé dự Olympic Tokyo năm 2020

“Từ bây giờ, U23 Thái Lan nên nhìn lại bài học của chính mình sau những giải đấu đã qua, hướng đến giải U23 châu Á với niềm tin” – “Zico Thái” khuyên các đàn em.

Thất bại tại SEA Games là “liều thuốc đắng” cho giới bóng đá Thái Lan, đặc biệt là trong bối cảnh mà U22 Việt Nam lại thành công và giành HCV. Chính vì thế, người hâm mộ bóng đá Thái Lan cần thành tích ở giải U23 châu Á trên sân nhà, nhằm xoa dịu dư luận trong nước.

U23 Thái Lan sẽ bắt đầu tập trung chuẩn bị cho giải U23 châu Á từ ngày 26/12 tới đây, ngay sau kỳ nghỉ lễ Giáng Sinh.

Theo Dân trí

Tài ứng biến của HLV Park ở SEA Games
HLV Park Hang Seo: "Việt Nam sẽ có cả HCV bóng đá nam và nữ"
Thủ tướng gửi thư động viên HLV Park Hang-seo và Đoàn Thể thao Việt Nam