Khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động cung ứng hàng hóa online

19:08 | 28/05/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Mới đây, Sở Công Thương TP Cần Thơ có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện; Các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh; Siêu thị, trung tâm thương mại, các chợ trên địa bàn thành phố triển khai thực hiện tốt các chỉ đạo của Bộ Công Thương và UBND thành phố về các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Để tăng cường thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 và rà soát các phương án sẵn sàng đảm bảo an toàn phòng, chống thiên tai trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương đề nghị doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn quản lý chặt người lao động tại các đơn vị để phục vụ công tác điều tra dịch tễ, tổ chức đánh giá an toàn Covid-19 và thường xuyên cập nhật trên trang điện tử antoancovid.vn; nhắc nhở thường xuyên người lao động thực hiện tốt 5K, cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế qua QR Code để cập nhật lịch trình di chuyển hàng ngày.

Khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động cung ứng hàng hóa online
Khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động cung ứng hàng hóa online qua điện thoại, website/app bán hàng của doanh nghiệp và tham gia kinh doanh hàng hóa tại các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Tiếp tục tạm dừng tổ chức các hoạt động Hội chợ, triển lãm thương mại, hội nghị, hội thảo, đào tạo và các hoạt động tập trung đông người trên địa bàn thành phố cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Các doanh nghiệp kinh doanh thương mại tăng cường công tác giám sát, thực hiện nghiêm Quyết định số 2225/QĐ-BCĐQG ngày 28/5/2020 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 về việc ban hành “Hướng dẫn phòng, chống và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid -19 tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng”. Khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động cung ứng hàng hóa online qua điện thoại, website/app bán hàng của doanh nghiệp và tham gia kinh doanh hàng hóa tại các sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cùng với đó, phối hợp cùng Sở Công Thương trong thực hiện các hoạt động cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh do Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn TP Cần Thơ theo Phương án số 1032/PA-SCT ngày 14/5/2021 của Sở Công Thương, đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân trong mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; không để xảy ra tình trạng tăng giá hàng hóa bất thường trên địa bàn; cung cấp thông tin phản ánh kịp thời các diễn biến bất thường về giá cả và cung cầu hàng hóa đến Sở Công Thương, góp phần ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh và cung cầu trên địa bàn.

Mặt khác, phản ánh các khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị các giải pháp để Sở Công Thương tổng hợp, kịp thời tham mưu UBND thành phố có chỉ đạo hỗ trợ cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng đề nghị UBND các quận, huyện phát huy tối đa phương châm tại chỗ để thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn cho người dân tại các khu vực trong trường hợp cách ly do dịch bệnh; cập nhật, bổ sung xây dựng phương án ứng phó với thiên tai, dịch bệnh cho phù hợp với tình hình, điều kiện cụ thể tại địa phương khi có dịch bệnh xảy ra theo chỉ đạo tại Công văn số 2806/BCT-PCTT ngày 20/5/2021 của Bộ Công Thương.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan trên địa bàn để đảm bảo mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội; theo dõi tình hình sản xuất, cung ứng hàng hóa trên địa bàn, kịp thời thông tin về Sở Công Thương khi xảy ra hiện tượng thiếu hàng, tăng giá bất thường.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

cantho.gov.vn

vietinbank
ajinomoto