Khủng bố IS tuyên bố thành lập tỉnh mới ở Ấn Độ

11:53 | 12/05/2019

925 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thông báo thành lập tỉnh mới tại khu vực bất ổn Kashmir.
khung bo is tuyen bo thanh lap tinh moi o an do
Lá cờ IS bị thu giữ từ những kẻ khủng bố ở Sri Lanka - Ảnh minh họa.

IS ngày 10/5 thông báo, thành lập tỉnh "Wilayah of Hind" ở Kashmir sau cuộc xung đột giữa những kẻ khủng bố và lực lượng an ninh Ấn Độ ở thị trấn Amshipor.

Cùng ngày, cảnh sát Ấn Độ xác nhận, một phần tử IS tên Ishfaq Ahmad Sofi đã bị tiêu diệt trong cuộc chạm trán kể trên.

Sofi tham gia một số nhóm chiến binh ở Kashmir trong hơn một thập kỷ qua, trước khi tuyên thệ trung thành với IS. Tên này bị nghi ngờ đã thực hiện nhiều cuộc tấn công bằng lựu đạn vào lực lượng an ninh tại khu vực.

Việc IS tuyên bố thành lập tỉnh mới là nhằm củng cố vị thế của tổ chức này sau khi chúng bị đánh bật khỏi Iraq và Syria. Trong khi đó, Bộ Nội vụ Ấn Độ đã từ chối bình luận về động thái mới nhất của IS.

Giám đốc Tập đoàn Intel SITE chuyên theo dõi các phần tử Hồi giáo cực đoan, Rita Katz cho hay: "Việc thành lập một tỉnh trong khu vực chúng không kiểm soát thực tế là điều vô nghĩa, nhưng không nên xem thường. Thế giới có thể không quan tâm tới diễn biến này, nhưng với những phần tử cực đoan tại khu vực, đây là bước đi quan trọng giúp chúng đặt nền móng để tái thiết lực lượng".

Được biết, các nhóm ly khai tại Kashmir luôn chống lại sự kiểm soát của Ấn Độ tại Kashmir. Các nhóm này muốn độc lập cho Kashmir hoặc sáp nhập vào Pakistan.

Bình An

Reuters

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc