"Mang âm nhạc đến bệnh viện" số 23:

Khúc nhạc vui cho bệnh nhân

08:34 | 11/10/2012

701 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Hành trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” tiếp tục mang niềm yêu thương đến những hoàn cảnh khó khăn. Tuần này chương trình dừng lại ở bệnh viện Phổi Trung ương.

Sau Tết Trung thu 2012 náo nhiệt và vô cùng ấm áp bên cạnh các bệnh nhi của bệnh viện Nhi Trung ương, ê-kíp thực hiện “Mang âm nhạc đến bệnh viện” lại có thêm động lực để viết tiếp thông điệp yêu thương: "Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này trên cuộc hành trình thiện nguyện của mình".

Cuộc sống tưởng chừng như đơn giản nhưng lại rất khó khăn với nhiều người đang điều trị trong bệnh viện

Chương trình tiếp tục có sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng được khán giả yêu mến như: NSND Thanh Hoa, NSƯT Đức Long, ca sĩ Thái Thùy Linh, ca sĩ Tuấn Phương, nhóm Pha Lê Xanh, ca sĩ Tiến Hưng, Minh Hòa, Quỳnh Hương, Khúc Xuân Thuận, Vũ Long...

Như thường lệ, “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 23 tiếp tục mở màn với phần thư giãn bằng các bài tập "Yoga Cười" được hướng dẫn bởi các tình nguyện viên của chương trình.

Bên cạnh việc mang lời ca tiếng hát, mang âm nhạc của tình yêu thương để xoa dịu nỗi đau đớn bệnh tật và sự căng thẳng mệt mỏi của các bệnh nhân, các y bác sĩ, “Mang âm nhạc đến bệnh viện” mong muốn có thể tiếp tục góp một phần công sức nhỏ bé để giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong ánh mắt còn quá ngây thơ để chịu đựng những nỗi đau thể xác

Trong lần ghé thăm bệnh viện Phổi Trung ương lần này, chúng tôi được biết đến một trường hợp khó khăn đang rất cần những sự giúp đỡ. Đó là bệnh nhân Đinh Văn Thư, 35 tuổi, dân tộc Tày. Sinh ra, lớn lên và xây dựng gia đình tại quê hương Lục Ngạn – Bắc Giang, gia đình anh cũng như bao gia đình khác đều sinh sống bằng công việc làm ruộng. Cuộc sống của anh không dư giả, chỉ đủ nuôi 4 miệng ăn trong gia đình. Những ngày qua, cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi anh mắc căn bệnh Mủ màng phổi và có dấu hiệu sơ gan. Anh Thư đã phải đi vay tiền khắp nơi để lên Hà Nội chữa bệnh.

Đồng hành cùng những hoàn cảnh khó khăn, chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” có hòm từ thiện nhận quyên góp từ các nhà hảo tâm trong thời gian diễn ra chương trình. Những cá nhân, tổ chức ở xa có thể trực tiếp gửi tiền tới bệnh viện Phổi Trung ương, bệnh viện có trách nhiệm chuyển đến tay các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Chương trình “Mang âm nhạc đến bệnh viện” số 23 được phối hợp tổ chức bởi Đoàn Thanh niên Bộ Y tế, Hội Nghệ sĩ & MC trẻ, Kênh truyền hình O2TV, Công ty CP Truyền thông và Giải trí NSN, Công ty Vietsea.asia, Ngân hàng TMCP Đầu Tư và Phát triển Việt Nam BIDV.

Chương trình sẽ bắt đầu lúc 15h00 ngày 12/10 tại bệnh viện Phổi Trung ương, 463 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội.

La Hai