Thừa Thiên Huế

"Khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 nguy cơ mất an toàn rất cao"

17:23 | 04/11/2020

111 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 4/11, Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế đã ý kiến với Bộ Công Thương và Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp về khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 có nguy cơ mất an toàn rất cao.

Theo đó, trong công văn số 2287/SCT-NL ngày 2/11 về việc đánh giá mức độ an toàn đối với khu vực nhà máy thuộc dự án thủy điện Rào Trăng 3, Sở này cho biết, Dự án thủy điện Rào Trăng 3 có công suất 13MW do Công ty CP thủy điện Rào Trăng 3 làm chủ đầu tư. Dự án đã được Tổng cục Năng lượng - Bộ Công Thương (nay là Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo) thẩm định thiết kế cơ sở tại công văn số 1959/TCNL-TĐ ngày 26/7/2017 và thẩm định thiết kế kỹ thuật ở công văn số 1324/ĐL-TĐ ngày 18/7/2018.

Hiện nay, dự án này đã thi công hoàn thành các hạng mục chính như: Khu đầu mối hoàn thành công tác đào móng và hoàn thành xây dựng khoảng 95%; Nhà máy và trạm phân phối điện 110kV hoàn thành đào móng và xây dựng; Tuyến năng lượng đã thông hầm kỹ thuật và hoàn thành gia cố vỏ hầm; Lắp đặt thiết bị nhà máy, trạm phân phối điện ngoài trời đã hoàn thành 90%; trạm phân phối điện 110kV ngoài trời đã hoàn thành lắp đặt, đấu nối đang thực hiện đạt 95%.

Khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 nguy cơ mất an toàn rất cao - 1
Khu vực sạt lở nhà máy thủy điện Rào Trăng 3

Từ ngày 6-13/10 tại Thừa Thiên Huế đã có mưa rất to trên diện rộng với lưu lượng từ 1.500-2.000mm. Vào lúc 0h30 ngày 12/10 đã sạt lở đồi phía sau nhà điều hành thi công công trình thủy điện Rào Trăng 3, làm sập toàn bộ nhà điều hành và đất đá chảy trôi đến lấp toàn bộ lán trại, gây thiệt hại về người. Ngoài ra mưa lớn cũng đã gây sạt lở khu vực nhà máy.

Ngày 30/10, UBND tỉnh đã tổ chức đoàn kiểm tra các hạng mục công trình và toàn bộ dự án thủy điện Rào Trăng 3. Qua kiểm tra, đoàn nhận thấy khu vực nhà máy thuộc dự án thủy điện Rào Trăng 3 có nguy cơ mất an toàn rất cao, đặc biệt trong mùa mưa lũ.

Khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 nguy cơ mất an toàn rất cao - 2
Mất an toàn tại khu vực nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 được Sở Công Thương tỉnh Thừa Thiên Huế kiến nghị Bộ Công Thương xem xét và đánh giá

Theo Sở Công Thương tỉnh, để có giải pháp đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản trước và trong mùa mưa bão năm 2020, Sở này đề nghị Bộ Công Thương sớm có đánh giá mức độ an toàn đối với nhà máy nói riêng và toàn bộ dự án thủy điện Rào Trăng 3 theo đúng quy định hiện hành.

Khu vực Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 nguy cơ mất an toàn rất cao - 3
Hiện công tác tìm kiếm vẫn tiếp tục, còn 12 công nhân mất tích vẫn chưa tìm thấy thi thể.

Theo Dân trí

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc