Khu trục hạm tàng hình Ấn Độ chuẩn bị ra biển

15:50 | 15/04/2014

1,649 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Theo hải quân Ấn Độ, khu trục hạm tàng hình nội địa INS Kochi sẽ được chạy thử nghiệm trên biển vào tháng 6 tới.

Khu trục hạm tàng hình INS Kochi

INS Kochi là tàu khu trục tàng hình thứ hai thuộc lớp Kolkata do công ty Mazgaon Docks Limited (MDL) của Ấn Độ tự đóng. Để chính thức ra nhập biên chế lực lượng hải quân, con tàu cần phải vượt qua chương trình thử nghiệm trên biển vào tháng 6 tới.

Tàu khu trục INS Kochi thuộc dự án 15A, khởi đóng từ ngày 25/10/2005. Ngoài ra, dự án còn bao gồm 2 tàu khu trục INS Kolkata và INS Chennai. Trong đó, Kolkata đã hoàn thành thử nghiệm trên biển và đang trong giai đoạn tích hợp nốt các thiết bị bên ngoài. Về cơ bản, INS Kochi đã gần như hoàn thiện, chỉ còn thiếu một vài hàng mục nhỏ như đi cáp và lắp đặt một số thiết bị bên ngoài.

Nguyên Phó Đô đốc Rahul Kumar Sharawat nói: “Khu trục hạm INS Kochi đã hoàn thành giai đoạn chế tạo sơ bộ và sẽ tiến hành thử nghiệm trên biển trong tháng 5 hoặc tháng 6 tới. Tuy nhiên, máy móc và các thiết bị của con tàu thực tế đã được thử nghiệm từ tháng 2”.

Ông Shrawat cũng cho biết, giai đoạn lắp đặt các hệ thống vũ khí, radar… sẽ diễn ra sau khi chạy thử nghiệm trên biển. Nhưng quan trọng nhất là việc đi những sợi cáp nhằm thiết lập mạng lưới điện tử trên con tàu.

Về vũ khí, INS Kochi được trang bị 1 pháo hạm cỡ 130mm; 16 tên lửa siêu âm đối hạm hoặc đối đất Brahmos;4 khẩu AK-630 cỡ 30mm; 4 bệ phóng với 32 tên lửa phòng không Barak; 2 trực trăng chống ngầm và hệ thống rocket chống ngầm RBU… INS-Kochi cũng lần đầu tiên được ứng dụng kỹ thuật phao hỗ trợ.

Được biết, Kolkata là lớp tàu chiến tàng hình thứ hai được Ấn Độ nghiên cứu chế tạo trong nước. Trước đó, 2 tàu hộ tống tàng hình nội địa lớp Shivalik mang tên INS Satpura và INS Sahyadri cũng đã ra đời và hiện đang phục vụ trong lực lượng hải quân.

Vũ Lâm (Theo Asianage)